Tướng Thước khen Bộ trưởng Thăng, chưa hài lòng với 'tư lệnh' thể thao, văn hóa

author 06:48 19/11/2014

(VietQ.vn) - Tướng Thước đánh giá cao sự nỗ lực của ông Đinh la Thăng trong năm qua nhưng ông chưa hài lòng với vị Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao - Du lịch.

Trong bài trước: “Vì sao Bộ trưởng Y tế và Giáo dục có nhiều phiếu tín nhiệm thấp?”, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên Tư lệnh Quân khu 4, Đại biểu Quốc hội các khóa VIII, IX, X đã đưa ra một số nhận định về kết quả bỏ phiếu tín nhiệm năm 2014 đối với Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Phạm Vũ Luận và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Ngày còn làm Đại biểu Quốc hội, tướng Thước luôn là người người châm ngòi, xốc dậy và hâm nóng hội trường, nhất là ở những phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Chính bởi thế mà tại nghị trường Quốc hội những nhiệm kỳ trước đây xuất hiện câu “thành ngữ”: Nhất Thước - Nhì Trân - Tam Lân - Tứ Quốc (ĐB Nguyễn Quốc Thước, Nguyễn Ngọc Trân, Nguyễn Lân Dũng, và ĐB Dương Trung Quốc).

Tiếp tục câu chuyện về kết quả bỏ phiếu tín nhiệm, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước nói khá kỹ về kết quả của ông Hoàng Tuấn Anh – Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Nguyễn Văn Bình – Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và ông Đinh La Thăng – Bộ trưởng Giao thông Vận tải.

Bộ trưởng Đinh la Thăng và ông Hoàng Tuấn Anh

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Đối với ông Hoàng Tuấn Anh - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tướng Thước nói rằng, kết quả lấy phiếu tín nhiệm cho thấy, chức danh này cũng "không đến nỗi tệ", nhưng thực tế trong xã hội thì năm qua nhiều người không hài lòng với hoạt động của ngành này.

“Văn hóa của chúng ta lâu lắm rồi không có gì khởi sắc, thể thao thì càng ngày càng tụt dần. Tôi cho rằng, kết quả này tuy có hơn lần trước nhưng cũng chỉ là tương đối. Không thể lấy tỉ lệ đó để đánh giá một cách khách quan sự nỗ lực của ông Hoàng Tuấn Anh”, tướng Thước nhận định

Về trường hợp của ông Nguyễn Văn Bình – Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, trong đợt bỏ phiếu tín nhiệm vừa rồi, ông Bình có 323 phiếu tín nhiệm cao. Như vậy, so với năm ngoái, vị Thống đốc đã có sự vươn lên mạnh mẽ.

Thế nhưng theo đánh giá của tướng Thước, thực tế ngành tài chính, ngân hàng lại đang là vấn đề mà khiến nhân dân, nhà nước đau đầu nhất.

“Theo tôi, vị trí này hiệu quả của công tác điều hành chưa được tương xứng lắm với số lượng phiếu tín nhiệm cao”, tướng Thước nói.

Vị Trung tướng đánh giá rất cao đối với ông Đinh La Thăng – Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải. Ông cho rằng, năm vừa qua, vị “tư lệnh” ngành giao thông đã có sự tiến bộ rõ rệt. Rất quyết đoán, mạnh tay xử lí những yếu kém trong ngành, được nhân dân ủng hộ.

“Nhưng tai nạn giao thông chết người còn lớn lắm, chưa thể bằng lòng được. Yêu cầu của ngành giao thông còn phải cố gắng nhiều, Bộ trưởng Thăng cần phải phấn đấu hơn nữa”, tướng Thước nhắn nhủ.

Đánh giá chung về kết quả bỏ phiếu tín nhiệm, tướng Thước cho rằng, nếu nói về năng lực công tác của các chức danh thì năm qua đã có nhiều chuyển biến, kết quả bỏ phiếu tín nhiệm lần này cũng đã tương đối sát.

Tuy nhiên, theo tướng Thước, ông vẫn chưa được hài lòng về phẩm chất đạo đức, cụ thể là việc kê khai tài sản của nhiều cán bộ.

“Tôi chưa yên tâm việc này. Không biết các vị đại biểu được cung cấp bản kê khai tài sản bao nhiêu thời gian và đi thẩm tra được cá nhân nào? Có nhiều vị cán bộ lâu nay người dân rất thắc mắc về vấn đề tài sản, mà bây giờ nói là không có vấn đề gì, tất cả đều tốt thì tôi cho rằng phải cẩn thận”, tướng Thước nói.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang