Tướng Thước nói gì về việc bắt đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga?

author 09:52 09/01/2015

(VietQ.vn) - Trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam , Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên Tư lệnh Quân khu 4, Đại biểu Quốc hội các khóa VIII, IX, X, cho biết sự việc trên khiến ông rất trăn trở.

Tối ngày 7/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bà Châu Thị Thu Nga, sinh năm 1965, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Nhà đất về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước khi thực hiện lệnh bắt tạm giam này, bà Nga là đại biểu Quốc hội TP Hà Nội.

Bà Châu Thị Thu Nga

Bà Châu Thị Thu Nga. Ảnh Minh Thắng (Vietnamnet)

Đại biểu Quốc hội là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, không chỉ đại diện cho nhân dân ở đơn vị bầu cử ra mình mà còn địa diện cho nhân dân cả nước; là người thay mặt nhân dân thực hiện quyền lực nhà nước trong Quốc hội.

Sự việc xảy ra đối với bà Châu Thị Thu Nga đã gây nhiều bất ngờ trong dư luận.

Trao đổi với phóng viên  Chất lượng Việt Nam , Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên Tư lệnh Quân khu 4, Đại biểu Quốc hội các khóa VIII, IX, X, cho biết sự việc trên khiến ông rất trăn trở.

Tướng Thước nói, ông đã đọc, xem và đang rất quan tâm đến thông tin bắt bà Châu Thị Thu Nga. Theo ông, để bắt giữ một Đại biểu Quốc hội là bà Nga thì Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao và Uỷ ban thường vụ Quốc hội chắc đã cân nhắc rất kỹ trước khi thực hiện.

“Chắc là phải có vấn đề gì trong đó mới có quyết định này. Các báo đài, Bộ Công an đã thông tin rồi nên sự việc là có thật. Còn việc đúng, sai, mức độ như thế nào thì phải chờ pháp luật”, tướng Thước nói.

Qua sự việc trên, tướng Thước mong rằng các cơ quan chức năng cần làm sớm để cho rõ ràng, nếu đúng bà Nga, một Đại biểu Quốc hội sai phạm như đã công bố thì chúng ta cần phải rút kinh nghiệm về mặt tổ chức.

trung tướng nguyễn quốc thước

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước

Theo ông, hiện nay nhiều người có xu hướng muốn phô trương danh thế nên có nhiều cái không thực chất. Do đó, nếu không tỉnh táo trong việc lựa chọn đại biểu thì sẽ mất rất nhiều thứ.

Tướng Thước nhấn mạnh, mất một Đại biểu Quốc hội là chuyện bình thường nhưng sâu xa, nguy hiểm hơn là uy tín của Đại biểu Quốc hội sẽ bị ảnh hưởng.

“Tôi được biết, trước khi bị bắt bà Châu Thị Thu Nga đang đảm nhiệm gần chục chức vụ khác nhau trong các cơ quan, tổ chức. Không hiểu một người mà giữ nhiều chức vụ như vậy thì làm có tốt không hay là mượn cái đó để đánh bóng”, tướng Thước băn khoăn.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang