Tụt lò tại Công ty than Uông Bí, một công nhân bị vùi lấp

author 08:34 12/06/2017

(VietQ.vn) - Công nhân bị vùi lấp trong vụ tụt lò tại Công ty than Uông Bí là anh Phạm Văn Thắng, thợ vận tải lò phân xưởng khai thác 3.

Lúc 13h45 ngày 10/6, đã xảy ra vụ tụt lò tại đường lò nằm nghiêng mức -50 lên mức +30, thuộc diện khai thác của phân xưởng khai thác 3, Công ty than Uông Bí, làm vùi lấp công nhân Phạm Văn Thắng, thợ vận tải lò bậc 5/6, phân xưởng khai thác 3.

công ty than uông bí

Công ty than Uông Bí - TKV. Ảnh: Viết Cường

Ngay sau khi sự cố xảy ra, lãnh đạo Công ty than Uông Bí, lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam đã có mặt kịp thời, chỉ đạo công tác cứu hộ, nhanh chóng đưa ra phương án và các biện pháp cứu hộ.

Sau 4h cứu hộ khẩn trương, tích cực, Đội cứu hộ của Công ty than Uông Bí và Trung tâm Cấp cứu mỏ đã cứu hộ thành công, đưa công nhân Thắng lên cửa lò trong niềm vui khôn xiết của những người có mặt. Anh Thắng hoàn toàn tỉnh táo và chỉ bị thương nhẹ, xây xước ngoài da và đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (Uông Bí) ngay sau đó.

tai nạn tại công ty than uông bí

Tổng Giám đốc Đặng Thanh Hải thăm hỏi, động viên công nhân Thắng và gia đình

Sáng ngày 11/6, Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam Đặng Thanh Hải đã đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí thăm hỏi, động viên công nhân gặp nạn Phạm Văn Thắng và gia đình, trao hỗ trợ 5 triệu đồng cho công nhân Thắng, đồng thời chúc mừng và biểu dương công nhân Thắng với ý chí và nghị lực phi thường, cùng với sự nỗ lực của các đội cứu hộ đã giải cứu thành công.

Tại Công ty than Uông Bí, lãnh đạo Tập đoàn và Công ty than Uông Bí, lực lượng cứu hộ của Trung tâm Cấp cứu mỏ và Công ty than Uông Bí đã tổ chức rút kinh nghiệm sự cố và phân tích, trao đổi kinh nghiệm về công tác cứu hộ.

Tổng Giám đốc Đặng Thanh Hải đánh giá cao thành công của vụ cứu hộ, khẳng định các lực lượng cứu hộ đã đưa ra giải pháp đúng đắn và kịp thời, cứu được đồng nghiệp. Bên cạnh đó, ông Đặng Thanh Hải cho rằng do công nghệ khai thác lò tại lò chợ của Công ty than Uông Bí khá hiện đại nên đã hỗ trợ đắc lực cho công tác đảm bảo an toàn cho công nhân cũng như công tác cứu hộ. 

VIẾT CƯỜNG

‘Điều tra từng chi tiết’ vụ công nhân than Nam Mẫu tử vong(VietQ.vn) - Chánh văn phòng Công ty than Nam Mẫu đã có cuộc trao đổi với phóng viên liên quan đến vụ công nhân trẻ Lưu Hải Long tử vong trong lò do ngạt khí, xảy ra tối hôm 24/2.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang