Tùy tiện chiếm vỉa hè bán bánh Trung thu?

author 06:00 30/07/2013

(VietQ.vn) - Sở GTVT Hà Nội cho biết chưa cho phép đơn vị nào được bán bánh Trung thu trên vỉa hè Hà Nội nhưng hiện đã có nhiều đại gia tên tuổi dựng cửa hàng xí chỗ trên vỉa hè.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Hiện nay, mới cách Trung thu 2 tháng nhưng nhiều tuyến đường như Phạm Hùng, Nguyễn Văn Huyên...đã "mọc" lên các điểm bán bánh trung thu trên vỉa hè.

Quầy bán bánh Trung thu trên vỉa hè đường Nguyễn Văn Huyên, gần công viên Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội, ngay sát trụ sở công an quận Cầu Giấy.
Quầy bán bánh Trung thu trên vỉa hè đường Nguyễn Văn Huyên, gần công viên Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội, ngay sát trụ sở công an quận Cầu Giấy.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam chiều nay, 29/7, ông Nguyễn Nguyên Huy, Trưởng phòng Giao thông Đô thị, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, tất cả những điểm đang bán trên vỉa hè Thủ đô là chưa được cấp phép.

Hiện nay, Sở mới cấp phép cho khoảng 4 đơn vị kinh doanh bánh Trung thu. Nhưng thời điểm được phép bán chỉ cách Trung thu khoảng 1 tháng.

Năm ngoái, Chất lượng Việt Nam cùng nhiều tờ báo khác đã phản ánh nhiều quận, huyện cấp phép tùy tiện cho tư nhân bán bánh Trung thu trên vỉa hè, trong khi lại ra lệnh cho công an, dân phòng xua đuổi những người nghèo bán hàng rong.

Trước việc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp phép cho các doanh nghiệp kinh doanh trên các tuyến phố chính (bánh Trung thu và mũ bảo hiểm), một câu hỏi mà dư luận đặt ra là: nếu người nghèo cũng muốn bán các mặt hàng (đồ uống) đảm bảo chất lượng thì có được phép hay không?

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Nguyễn Quốc Hùng cho biết, nếu là các mặt hàng đảm bảo chất lượng thì được phép và cần nộp hồ sơ, xin giấy phép của Sở này.

Mỹ Lăng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang