Tuyên án vụ cướp nhẫn kim cương 7 tỷ thành điện thoại ‘dỏm’

author 13:37 10/08/2015

Sáng nay (10/8), TAND quận 2, TP.HCM đã tuyên án 4 năm tù đối với bị cáo Phạm Châu Tony (SN 1988, ngụ huyện Bình Chánh) về tội “Cướp tài sản”.

Bị cáo Phạm Châu Tony.

Theo HĐXX, bị cáo Tony đã dùng vũ lực để cướp 2 chiếc điện thoại trị giá 410.000 đồng của bà Lê Thị Kim Hồng, người từng là nhân tình với bị cáo. Tại phiên tòa, bị cáo không thành khẩn nhận tội mà quanh co phủ nhận.

Trước đó vào sáng ngày 6/8, TAND quận 2, đã tiến hành xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Châu Tony về tội "Cướp tài sản".

Tại phiên tòa, đại diện VKS xác định Tony chỉ có hành vi cướp 2 chiếc điện thoại di động của nạn nhân trị giá 410.000 đồng, hành vi cướp nhẫn kim cương đã được loại trừ vì chưa đủ cơ sở xác định.

Theo cáo trạng, bà Lê Thị Kim Hồng là chủ hệ thống chăm sóc sắc đẹp tại TP.HCM và thành phố Vũng Tàu. Năm 2007, bà Hồng tuyển dụng Phạm Châu Tony (Tony) làm quản lý tại cơ sở The Sallon tại Vũng Tàu. Từ đó giữa bà Hồng và Tony nảy sinh tình cảm với nhau (bà Hồng đã ly dị chồng trước đó).

Trưa ngày 8/7/2013, Tony nhắn tin cho bà Hồng biết nhà bị cắt điện mà Tony không có tiền đóng rồi hẹn bà Hồng qua quận 2 để gặp. Đến 19h cùng ngày, bà Hồng điều khiển ô tô hiệu Mercedes (BS 56P-9566) đến bến xe buýt ngay chợ Bến Thành để đón Tony.

Khoảng 21h cùng ngày, khi bà Hồng chở Tony đến ngã ba đường Nguyễn Văn Hưởng – đường dẫn vào khu dân cư Eden (phường Thảo Điền, quận 2), Tony bất ngờ dùng chân trái đạp phanh xe và kéo cần số làm xe dừng lại rồi chồm qua đẩy bà Hồng ngồi sát vào lưng ghế.

Sau khi bẻ 2 tay bà Hồng ra phía sau, Tony dùng tay phải để tháo chiếc nhẫn có đính hạt kim cương đeo ở ngón tay áp út của bà Hồng. Nhưng do bà Hồng nắm chặt tay nên Tony không lấy được chiếc nhẫn này.

Đúng lúc đó, bảo vệ khu dân cư Eden đến và cầm đèn pin rọi vào xe ô tô thấy Tony đang cầm tay bà Hồng giằng co. Một bảo vệ khác đến xe ô tô thấy 2 người giằng co nên báo với công an.

Lợi dụng tình huống này, bà Hồng dùng tay trái mở cửa xe ô tô rồi tháo chiếc nhẫn từ tay phải qua tay trái và nhoài người thoát ra khỏi xe nhưng bị ngã nằm sấp dưới đường. Giằng co một lúc, Tony lấy 2 điện thoại di động của bà Hồng (bị rơi khỏi xe, nằm dưới đất, cạnh ô tô) rồi bỏ đi về hướng cầu Ông Hòa và trốn dưới gầm cầu này. Tony bỏ đi, bà Hồng cầm chiếc nhẫn ra xe ô tô và tự chạy về nhà.

Công an phường Thảo Điền đến hiện trường phát hiện và yêu cầu Tony về công an phường làm việc. Sau đó đưa Tony đến cầu Ông Hòa tìm, thu hồi 2 điện thoại di động.

Như tin đã đưa, trước đó Tony cũng bị truy tố về tội danh "Cướp tài sản" nhưng theo khoản 4 điều 133, BLHS (khung hình phạt từ 18 đến 20 năm tù, chung thân hoặc tử hình) và được đưa ra xét xử tại TAND TP.HCM do trong tài sản cướp có chiếc nhẫn trị giá 7 tỷ đồng của người tình đại gia. Sau đó tòa đã trả hồ sơ điều tra bổ sung vì có nhiều tình tiết chưa rõ.

Kết quả điều tra bổ sung, theo thẩm quyền VKSND quận 2 (TP.HCM) đã hoàn tất cáo trạng truy tố Tony cướp tài sản theo khoản 1, điều 133, BLHS (khung hình phạt từ 3 đến 10 năm tù). Viện xác định Tony chỉ có hành vi cướp 2 chiếc điện thoại di động của nạn nhân trị giá 410.000 đồng, hành vi cướp nhẫn kim cương đã được loại trừ vì chưa đủ cơ sở xác định.

Sau khi tòa tuyên án, Tony tuyên bố với báo giới rằng anh ta vô tội. Luật sư bào chữa cho bị cáo cũng cho biết thân chủ ông sẽ kháng cáo.

Theo Tiền phong


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang