Tuyên bố bất ngờ về hàm lượng chì trong mì Maggi tại Anh

author 09:41 02/07/2015

(VietQ.vn) - Trái ngược với những thông báo trước đó từ Ấn Độ, Cơ quan quản lý An toàn thực phẩm của Vương quốc Anh đã tuyên bố rằng mì tôm Maggi của Nestlé không chứa hàm lượng chì vượt mức cho phép và an toàn để tiêu thụ.

Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Anh (FSA) đã đưa ra tuyên bố hôm thứ tứ (1/7) rằng mì tôm Maggi của Nestle không chứa hàm lượng chì vượt mức cho phép và an toàn để tiêu thụ. Tuyên bố này của FSA gây bất ngờ với công chúng bởi nó trái ngược hoàn toàn với những thông báo từ phía Ấn Độ suốt thời gian qua.

Food Safety News dẫn lời đại diện FSA cho biết: "Có thể khẳng định rằng kết quả từ các mẫu thử nghiệm của mì Maggi ở Anh đã phát hiện ra rằng hàm lượng chì trong tất cả các sản phẩm nằm trong mức cho phép của Liên minh châu Âu EU. Mì tôm Maggi là an toàn cho người sử dụng". 

Quan chức FSA cho biết họ đã thu thập khoảng 900 mẫu thử của mì ăn liền Maggi, trong đó có một mẫu được nhập khẩu từ Ấn Độ. Tất cả các mẫu đều có hàm lượng chì nằm trong giới hạn cho phép.

Anh tuyên bố mì tôm Maggi tại nước này an toàn với người sử dụng

Anh tuyên bố mì tôm Maggi tại nước này an toàn với người sử dụng. Ảnh: Food Safety News

Trái ngược với tuyên bố từ FSA, Cơ quan Tiêu chuẩn An toàn Thực phẩm của Ấn Độ (FSSAI) đã ra thông báo cấm tất cả các hương vị mì ăn liền Maggi do chúng "không an toàn và nguy hiểm" cho sức khỏe con người. Quyết định này được đưa sau sau khi các nhà quản lý an toàn thực phẩm bang Uttar Pradesh (Ấn Độ) công bố kết quả kiểm tra cho thấy hàm lượng chì cao gấp 7 lần giới hạn cho phép trong sản phẩm mì Maggi, cùng với chất làm tăng hương vị MSG, vốn không được ghi trong thành phần. 

Mặc dù Nestle phủ định thông tin mì ăn liền của họ nguy hiểm với sức khỏe người dùng nhưng Nestle Ấn Độ vẫn thu hồi hơn 5,3 tấn mì Maggi từ 450 cửa hàng chỉ riêng ở bang Panaji (Ấn Độ). Quá trình thu hồi mì Maggi trên toàn Ấn Độ dự kiến ​​sẽ mất hàng tháng, Nestlé có thể bị tổn hại tới 50 triệu USD doanh thu.

Trên website của mình, Nestle Ấn Độ đã tuyên bố rằng: "Nestle Ấn Độ đang xuất khẩu một lượng nhỏ mì Maggi sang Mỹ, Canada, Anh, Úc, Singapore và Kenya. Chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với các nhà quản lý ở mỗi quốc gia để giải thích tình hình ở Ấn Độ, và khi họ muốn thử nghiệm các sản phẩm, chúng tôi sẵn sàng hợp tác đầy đủ với họ".

Thái Hà


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang