Tuyến buýt nhanh BRT được kết nối với 3 tuyến buýt thường
Xe buýt nhanh BRT bị taxi tạt đầu, vỡ toang cửa kính
Ô tô, xe máy đi vào làn đường dành cho xe buýt nhanh bị phạt thế nào
Xe buýt nhanh BRT không còn đường chạy vào giờ cao điểm
Theo thông tin trên báo Pháp luật Việt Nam, UBND TP. Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc tiếp tục hợp lý hóa mạng lưới tuyến xe buýt sau khi tuyến xe buýt nhanh (BRT Bến xe Yên Nghĩa - Kim Mã) đi vào hoạt động.
Văn bản này được ban hành tiếp theo văn bản số 7406/UBND-ĐT, ngày 29/12/2016, của UBND TP. Hà Nội về phương án hợp lý hóa mạng lưới tuyến xe buýt khi tuyến BRT đi vào hoạt động.
Sẽ có thêm 3 tuyến buýt thường được kết nối với tuyến buýt nhanh BRT. Ảnh: VTC News
Theo tin tức được đăng tải trên Tiền Phong, UBND thành phố đã yêu cầu các sở ngành tiếp tục nghiên cứu tăng cường các tuyến buýt kết nối, trung chuyển với buýt nhanh BRT; tổ chức lại tuyến buýt 22 thành 3 tuyến buýt kết nối, trung chuyển với buýt nhanh BRT.
Theo chỉ đạo của thành phố tuyến từ Kim Mã - bến xe Gia Lâm; tuyến từ các khu đô thị phía Tây như Xa La, Kiến Hưng (Hà Đông) kết nối với buýt nhanh theo hướng đường Mỗ Lao; tuyến từ các khu đô thị Kiến Hưng, Xa La kết nối với tuyến buýt nhanh BRT theo hướng đường Vạn Phúc.
Báo điện tử VTC News đưa tin, thời gian thực hiện từ ngày 8/1. UBND TP lưu ý, trong quá trình thực hiện, Sở GTVT và Transerco tiếp tục nắm bắt nhu cầu đi lại của nhân dân trên tuyến để thực hiện việc kết nối hợp lý.
Liên quan đến kết quả ban đầu triển khai tuyến xe buýt BRT, theo thống kê của Xí nghiệp buýt nhanh BRT, tính đến hết ngày 3/1, lượng hành khách sử dụng xe buýt nhanh BRT 01 Kim Mã - Bến xe Yên Nghĩa đã đạt con số 30.000 lượt.
Hòa Dương (T/h)