Tuyến cáp quang AAG lại gặp sự cố, kết nối mạng Internet bị chậm

authorHoàng Dương 09:29 13/10/2017

(VietQ.vn) - Sáng qua (12/10), tuyến cáp quang biển AAG lại gặp sự cố. Đây là lần trục trặc thứ 4 trong năm của tuyến cáp này. Nhiều người dùng phản ánh tình trạng cáp quang gặp sự cố khiến kết nối mạng Internet bị chậm.

Theo đại diện các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) Việt Nam, lần này AAG bị sập nguồn, mất tín hiệu kết nối với trạm cập bờ Hong Kong và sự cố có thể khiến kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị chậm.
Tuyến cáp AAG lại gặp sự cố, kết nối mạng Internet bị chậm

Tuyến cáp AAG lại gặp sự cố, kết nối mạng Internet bị chậm - Ảnh FB. 

Trước đó, tuyến cáp quang này đã gặp sự cố 3 lần vào các ngày 8/1, 18/2 và 27/8. Sự cố xảy ra vào ngày 27/8 đã được khắc phục xong vào 10h ngày 26/9, khôi phục hoàn toàn dung lượng trên tuyến cáp.

Theo phản ánh của nhiều người dùng dịch vụ ADSL, việc truy cập Internet trong ngày 12/10 gặp phải nhiều vấn đề khó chịu. Kết nối Internet không ổn định. Khi truy cập vào các website, người dùng gặp phải hiện tượng chỉ tải được chữ chứ không tải nổi hình ảnh hay video.

Trên mạng xã hội Facebook, liên tục xuất hiện nhiều dòng trạng thái chia sẻ sự bất bình đối với dịch vụ của các nhà mạng. Nhiều người dùng cho biết, họ không thể truy cập Facebook bằng kết nối WiFi. Các hoạt động thường ngày như livestream hay xem video trên Facebook đều gần như rất khó kết nối.
Trong thời gian chờ cáp quang biển AAG được sửa chữa, người dùng Internet tại Việt Nam có thể thực hiện các thủ thuật như đổi DNS hoặc dùng mạng riêng ảo VPN nhằm chuyển hướng kết nối đến những máy chủ lân cận Việt Nam cho tốc độ ổn định hơn.
Đổi DNS là cách dễ thực hiện nhất và có thể áp dụng cho hai nền tảng phổ biến nhất là Windows và Mac OS.
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang