Bắt nữ giám đốc tung tin 'chạy việc' lừa đảo 6 tỷ

author 10:46 10/04/2015

(VietQ.vn) - "Tuyển dụng" giả, lừa tiền thật, nữ giám đốc lừa đảo nhiều người, chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng đã bị cơ quan cảnh sát tạm giam và khởi tố về hành vi lừa đảo.

Theo tin tức trên báo VOV, chiều ngày 9/4, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT (Công an tỉnh Thanh Hóa) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Thị Ánh Nguyệt (SN 1981, Giám đốc Công ty cổ phần Y dược Hoàn Mĩ, địa chỉ tại số 38 Lê Lai, phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng cách tung tin có thể "chạy việc", tuyển dụng nhân sự vào các Bệnh viện Trung ương và địa phương.

Tung tin tuyển dụng, chạy việc vào bệnh viện, nữ giám đốc lừa đảo hơn 6 tỷ bị bắt

Tung tin tuyển dụng, chạy việc vào bệnh viện, nữ giám đốc lừa đảo hơn 6 tỷ bị bắt. Ảnh An ninh thủ đô

Trong quá trình làm việc tại Công ty cổ phần Y dược Hoàn Mĩ, Phòng CSĐT Tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ - Công an tỉnh Thanh Hóa, đã phát hiện  Phạm Thị Ánh Nguyệt lợi dụng chức vụ Giám đốc rồi loan tin có thể “chạy việc” vào các Bệnh viện Trung ương và địa phương để lừa đảo. Với chiêu trò trên, Nguyệt đã lừa được nhiều người tin, gửi hồ sơ và đưa trước cho Nguyệt một khoản tiền từ 50-100 triệu đồng, thỏa thuận sau khi có quyết định tuyển dụng sẽ đưa hết số tiền còn lại từ 150-200 triệu đồng tùy từng trường hợp.

Sau khi nhận tiền, Nguyệt đã làm giả quyết định tuyển dụng (bản phôtô) rồi giao cho nạn nhân làm tin, trên thực tế các quyết định này đều không có thật. Tính đến thời điểm bị phát hiện, bắt giữ, Nguyệt đã lừa đảo nhiều người với số tiền trên 6 tỉ đồng, theo báo Người lao động.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục làm rõ.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang