Tuyên Quang: Bí tiền, hai mẹ con lên kế hoạch ‘thủ tiêu’ chủ nợ

author 14:37 09/01/2015

(VietQ.vn) – Nợ gần 10 triệu đồng nhưng không có khả năng trả, Thủy đã rủ người con trai chưa đủ 14 tuổi của mình giết chủ nợ.

Ngày 9/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, cơ quan này đã bắt giữ Trần Thị Thủy (SN 1972, trú tại Viên Châu 3, An Tường, TP. Tuyên Quang) để điều tra làm rõ về hành vi Giết người.

Nạn nhân trong vụ án là bà Nguyễn Thị Bích, SN 1968, trú tại tổ 8, phường Minh Xuân, TP Tuyên Quang.

Trước đó, vào khoảng 5h30phút ngày 6/1, nhiều người đi qua bãi soi ông Đong khu cầu Đất, thuộc xóm 14 xã Trung Môn, Yên Sơn, Tuyên Quang thì phát hiện thấy bà Nguyễn Thị Bích đã tử vong trong tư thế nằm úp mặt trên cánh đồng. Ngay sau đó, người dân đã gọi điện báo cho lực lượng chức năng.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Tuyên Quang lập tức vào cuộc điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ một ngày sau khi vụ án mạng xảy ra, cơ quan điều tra đã bắt được 2 nghi phạm gây án là Trần Thị Thủy và con trai của Thủy là L.T.T (SN 2001).

Tại cơ quan điều tra, Thủy khai có vay bà Bích số tiền 8 triệu đồng với lãi suất là 750 nghìn đồng/tháng. Thủy làm thuê cho một của hàng điện thoại di động với mức lương 3 triệu đồng/tháng nên không có khả năng chi trả. Thời gian gần đây, giữa Thủy và bà Binh lại xảy ra mâu thuẫn.

Chính vì vậy, Thủy đã gọi con trai về nhà cùng lên kế hoạch giết bà Bích để thoát nợ. Hai mẹ con Thủy đã mua các hung khí như dao, gậy sắt, gang tay… để thực hiện mưu đồ giết người. Khi xảy ra xích mích, hai mẹ con bà Thủy đã dùng gạch, gậy sắt đập vào mặt và đầu bà Bích cho đến chết. Sau đó, con bà Thủy là L.T.T còn dùng dao đâm vào bụng của bà Bích.

Sau khi gây án, hai mẹ con rời khỏi hiện trường về nhà, bỏ lại các hung khí và cả chiếc áo gió của T.

Ngày 8/1 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Trần Thị Thủy. Riêng đối với con trai của Thủy là L.T.T, vì chưa đủ 14 tuổi để có thể chịu trách nhiệm hình sự đối với tội danh đặc biệt nghiêm trọng nên đã được đưa vào trường giáo dưỡng.

Hiện cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ án.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang