Tuyên Quang: Con vắt dài 3cm ngọ nguậy trong mũi người

authorThảo Nguyên 07:15 25/05/2016

(VietQ.vn) - Uống nước và rửa mặt trong khe suối gần nhà, anh V (Tuyên Quang) bị con vắt dài 3 cm chui vào làm tổ trong mũi gây tắc và chảy máu dai dẳng.

Bác sĩ Khoa Khám bệnh và cung cấp dịch vụ y tế tự nguyện, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang đã thực hiện ca nội soi và gắp ra một con vắt dài khoảng 3 cm ở khe cuốn giữa mũi trái của anh Triệu Công V sinh năm 1994, thường trú tại Trung Sơn, Yên Sơn, Tuyên Quang.

Anh V cho biết, 3 ngày trước khi nhập viện, anh đi làm nương có rửa mặt và uống nước trong khe suối gần nhà, sau đó về thấy bị ngạt, tắc 1 bên mũi và chảy máu mũi dai dẳng nên đã đến bệnh viện để khám bệnh.

Gắp con vắt dài 3cm đang ngọ nguậy ra khỏi mũi bệnh nhânCon vắt dài 3cm trong mũi bệnh nhân

Bác sĩ Vũ Thị Kim Chi (người trực tiếp nội soi gắp con vắt ra khỏi mũi bệnh nhân) cho biết: Bệnh nhân Triệu Công V bị 1 con Vắt bám vào niêm mạc mũi và hút máu trong mũi gây rối loạn đông máu.

Bác sĩ cho biết thêm, Vắt là vật sống có giác hút rất chặt, thường xuyên luồn lách và gây chảy máu kéo dài. Vắt có thể di chuyển ra mũi sau xuống thanh quản gây co thắt thanh quản, thậm chí xuống phế quản đôi khi khó phát hiện.

Bác sĩ khuyến cáo cho người dân: Khi đi rừng, nương cần chú ý tránh vắt, không nên rửa mặt hay uống nước ở khe suối, sông, hồ. Khi nghi ngờ phải đến các cơ sở y tế sớm để được khám và điều trị.

Mỗi ngày, Việt Nam có 205 người tử vong liên quan đến ung thư (VietQ.vn) - Mỗi ngày nước ta có 205 người tử vong liên quan đến ung thư. Thực phẩm bẩn chiếm tới 40% nguyên nhân gây ra căn bệnh ung thư.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang