Tuyển quốc gia Việt Nam bị lợi dụng hình ảnh: Cơ quan chủ quản nói gì?
Việt Nam vào tứ kết ASIAD 2018: Giá quảng cáo truyền hình tăng ‘chóng mặt’
Trước ‘giờ G’ Olympic Việt Nam-UAE: Nhiều người ‘tranh thủ’ kiếm tiền triệu
Trận bán kết giữa Olympic Việt Nam-Hàn Quốc: Giá tour đi Indonesia tăng ‘chóng mặt’
Theo đó, VFF khẳng định là đơn vị duy nhất sở hữu tên gọi, hình ảnh, thương hiệu và các quyền khai thác thương mại liên quan đến các Đội tuyển Quốc gia Việt Nam.
VFF cảnh báo nhiều tổ chức, cá nhân sử dụng hình ảnh Tuyển quốc gia để trục lợi
Hiện đội tuyển Olympic Việt Nam đang thi đấu tại Asiad 18 và đạt thành công lọt vào trận bán kết làm nức lòng người hâm mộ. Tuy nhiên, VFF cho biết đang có nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân sử dụng tên gọi, hình ảnh, thương hiệu của đội tuyển Olympic Việt Nam để kinh doanh, quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của mình mà chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Liên đoàn.
"Bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân nào sử dụng tên gọi, hình ảnh của các Đội tuyển Quốc gia Việt Nam, khi chưa được sự chấp thuận bằng văn bản của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, là hành vi vi phạm quyền thương mại của đơn vị và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về việc khai thác trái phép các quyền thương mại liên quan đến các Đội tuyển Quốc gia Việt Nam", VFF khẳng định.
VFF cũng yêu cầu các tổ chức doanh nghiệp, cá nhân này chấm dứt ngay hành vi sử dụng trái phép tên gọi, hình ảnh, thương hiệu của các Đội tuyển Quốc gia Việt Nam.
Trong thời gian tới, VFF sẽ tiến hành các biện pháp trong phạm vi thẩm quyền để bảo vệ thương quyền của mình theo đúng quy định của pháp luật.
VFF cũng khẳng định mình là đơn vị duy nhất sở hữu tên gọi, hình ảnh, thương hiệu và các quyền khai thác thương mại liên quan đến các Đội tuyển Quốc gia Việt Nam, bao gồm đội tuyển U23 Việt Nam, đội tuyển Olympic Việt Nam.
Đây không phải lần đầu tiên VFF đưa ra thông báo khẳng định quyền sở hữu thương mại đối với các Đội tuyển Quốc gia Việt Nam. Trước đó, sau thành công của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo tại giải U23 châu Á trên đất Trung Quốc, hàng loạt vụ lùm xùm về sử dụng hình ảnh cầu thủ, đội tuyển để quảng cáo cho doanh nghiệp đã xảy ra.
Nhã An