Tuyển sinh 2015: Bộ Giáo dục tiếp thu ý kiến hỗ trợ thí sinh tra cứu thông tin

author 06:19 14/08/2015

(VietQ.vn) - Phóng viên Chất lượng Việt Nam đề xuất trong thời gian tuyển sinh 2015, các trường THPT phải mở phòng internet cho học sinh. Sau 1 tháng, Bộ Giáo dục đã có văn bản như vậy.

Sự kiện: Tuyển sinh 2018

Trước khi các thí sinh biết điểm thi THPT Quốc gia 2015, ngày 9 tháng 7, phóng viên của Chất lượng Việt Nam đã đề xuất Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường THPT phải mở cửa các phòng máy tính - internet để giúp các thí sinh tra cứu thông tin.

Tuyển sinh 2015: Bộ GD tiếp thu ý kiến phóng viên VietQ

Tuyển sinh 2015: Bộ GD tiếp thu ý kiến phóng viên VietQ

Đến nay, đã hơn 1 tháng, Bộ GD-ĐT đã tiếp thu ý kiến trên.

Ngày 12 tháng 8, Bộ GD-ĐT tiếp tục có văn bản đề nghị hỗ trợ thí sinh trong xét tuyển vào ĐH, CĐ.

Theo đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn tra cứu các thông tin tuyển sinh và cập nhật thông tin đăng ký xét tuyển của các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng, Bộ GD&ĐT yêu cầu các Sở GD&ĐT chi đạo các trường THPT mở các phòng máy tính, bố trí cán bộ kỹ thuật để trợ giúp thí sinh tra cứu và cập nhật thông tin;

Đồng thời, thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương để thí sinh biết.

Trước đó, Bộ GD-ĐT cũng đã quyết định cho phép thí sinh có nguyện vọng rút hồ sơ ĐKXT và nộp vào trường khác được trực tiếp rút hồ sơ tại trường (theo quy định hiện hành), hoặc có thể tới Sở GD-ĐT địa phương hay tới các trường THPT do Sở GD-ĐT quy định để nộp hồ sơ đề nghị điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT.

Nhật Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang