Tuyển sinh 2016: Thêm trường xét tuyển qua học bạ

author 14:13 18/02/2016

VietQ - Bên cạnh nhiều trường đại học (ĐH) thêm hình thức tuyển sinh năm 2016, một số trường giữ nguyên hình thức tuyển sinh như năm 2015.

Sự kiện: Tuyển sinh 2018

Ảnh minh họa.

Một lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho biết, năm 2015, cả nước có gần 200 trường ĐH có đề án tuyển sinh riêng. Trong đó, đa số các trường đều tuyển sinh bằng hình thức xét học bạ và chủ yếu là các trường ngoài công lập. “Năm nay, dự đoán con số này không thay đổi nhiều. Vì trường nào muốn tuyển sinh riêng đã làm từ năm trước. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, các trường vẫn đang hoàn thiện phương án tuyển sinh của mình, Bộ GD&ĐT cũng chưa nhận được thêm đề án tuyển sinh riêng của trường nào”, vị lãnh đạo cho biết.

Dù vậy, theo ghi nhận của phóng viên, ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã có thay đổi trong phương thức tuyển sinh năm 2016. Nếu như năm 2015, trường lấy kết quả kỳ thi THPT quốc gia thì năm nay, trường có thêm xét học bạ. TS Nguyễn Kim Sơn, Chánh văn phòng nhà trường, cho biết, năm 2016, trường tuyển sinh 2 đợt, đợt 1 vào tháng 3 bằng hình thức xét học bạ với tiêu chí dựa vào kết quả học tập lớp 12 bậc THPT để xét tuyển theo tổ hợp môn xét tuyển. 

Cách tính điểm xét tuyển như sau: ĐXT = M1 + M2 + M3 ≥ 18. Trong đó: ĐXT là điểm xét tuyển; M1, M2, M3 là điểm của mỗi môn học lớp 12 ứng với 3 môn xét tuyển của trường. Hạnh kiểm năm lớp 12 của học sinh phải xếp loại khá trở lên. Đợt 2 vào tháng 8 lấy kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Năm nay, chỉ tiêu của trường là 7.000, thấp hơn năm 2015. Năm 2015 cũng là năm lần đầu tiên kể từ “3 chung”, trường gặp khó khăn trong tuyển sinh. Năm 2016, ĐH Thăng Long tuyển sinh bằng hình thức lấy kết quả kỳ thi THPT quốc gia do các trường ĐH chủ trì. Có lẽ đây là một trong số rất ít trường ngoài công lập vẫn duy trì được “phong độ” tuyển sinh và vẫn lấy kết quả kỳ thi THPT quốc gia.

10 trường tuyển sinh riêng

Các trường nghệ thuật vẫn thực hiện đề án tuyển sinh riêng từ năm 2013. Hiện có 10 trường nghệ thuật thực hiện đề án này gồm: Học viện Âm nhạc Quốc gia, ĐH Mỹ thuật Việt Nam, CĐ Múa, CĐ Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc, CĐ Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc, Học viện Âm nhạc Huế, Nhạc viện TPHCM, ĐH Mỹ thuật TPHCM, CĐ Mỹ thuật trang trí Đồng Nai, ĐH Sư phạm Nghệ thuật Trung ương. Học viện Âm nhạc Quốc gia sẽ tổ chức thi các môn chuyên ngành và xét tuyển môn Ngữ văn. Thí sinh tham gia phải chọn 1 trong 3 hình thức xét tuyển.

Theo Tiền phong


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang