Tuyển sinh 2017: Học viện Báo chí lần đầu xét tuyển môn Vật lý

authorHòa Dương 09:17 24/02/2017

(VietQ.vn) - Trong đề án tuyển sinh 2017 của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, năm nay Học viện dự kiến tuyển 1.550 chỉ tiêu. Học viện đã lên phương án xét tuyển với tổ hợp mới có cả môn Vật lý.

Sự kiện: Tuyển sinh 2018

Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh là trường đại học trọng điểm trong hệ thống giáo dục quốc dân Việt Nam. Học viện có chức năng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước trong lĩnh vực lý luận chính trị, báo chí - truyền thông và một số lĩnh vực khoa học xã hội nhân văn khác.

Năm 2017, Ngành Báo chí tiếp tục thi tuyển môn Năng khiếu báo chí kết hợp với kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia (môn Ngữ văn và một môn tự chọn: Toán hoặc Lịch sử, hoặc Tiếng Anh) để xét tuyển.

Các ngành khác: xét tuyển căn cứ kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia.

Năm nay, Học viện xét tuyển theo 4 nhóm ngành/ngành:

Nhóm 1: Ngành Báo chí;

Nhóm 2 gồm các ngành: Triết học, Kinh tế, Xây dựng Đảng và Chính quyền nhà nước, Chính trị học, Xuất bản, Xã hội học, Công tác xã hội;

Nhóm 3: Ngành Lịch sử;

Nhóm 4 gồm các ngành: Quan hệ quốc tế, Quan hệ công chúng, Quảng cáo, Ngôn ngữ Anh.

Trong từng nhóm ngành, Học viện quy định môn bắt buộc và môn tự chọn để xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT quốc gia. Riêng nhóm 1 (ngành Báo chí) tổ chức thi bổ sung môn: Năng khiếu báo chí.

Học viện sử dụng kết quả miễn thi THPT quốc gia bài thi môn Tiếng Anh để tuyển sinh.

Môn bắt buộc và môn tự chọn để xét tuyển, căn cứ kết quả thi THPT quốc gia được quy định cho từng nhóm ngành như sau:

 Các môn bắt buộc và môn tự chọn để xét tuyển vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền

 Các môn bắt buộc và môn tự chọn để xét tuyển vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Để đăng ký xét tuyển vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền, thí sinh cần thỏa mãn 2 điều kiện: Có kết quả xếp loại học lực từng năm học trong 3 năm THPT đạt 6.0 trở lên; hạnh kiểm 3 năm THPT xếp loại khá trở lên.

14 thực phẩm quen thuộc trong nhà bếp chứa chất độc(VietQ.vn) - Trong các loại thực phẩm, bản thân nó đã có sẵn độc tố gây nguy hiểm cho con người khi ăn phải. Dưới đây là 14 thực phẩm chứa chất kịch độc có thể gây tử vong bà nội trợ cần tránh.

Và năm 2017, tổ hợp xét tuyển mới có môn Vật lý sẽ được xét tuyển cho nhóm ngành Báo chí.

Đáng chú ý, sau khi ra đời được 4 năm (từ 2013), chuyên ngành Báo chí đa phương tiện không còn tuyển sinh từ 2017.

Chỉ tiêu tuyển sinh, mã ngành/chuyên ngành và tổ hợp bài thi/môn thi xét tuyển dự kiến như sau:

 Chỉ tiêu tuyển sinh, mã ngành/chuyên ngành và tổ hợp bài thi/môn thi xét tuyển dự kiến tuyển sinh năm 2017

 Chỉ tiêu tuyển sinh, mã ngành/chuyên ngành và tổ hợp bài thi/môn thi xét tuyển dự kiến tuyển sinh năm 2017

 Các thí sinh thỏa mãn các điều kiện sau đây được đăng ký xét tuyển vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Có kết quả xếp loại học lực từng năm học trong 3 năm Trung học phổ thông đạt 6,0 trở lên; Hạnh kiểm 3 năm Trung học phổ thông xếp loại Khá trở lên; Hồ sơ đăng ký xét tuyển: Theo quy định của Bộ GD&ĐT kèm theo bản sao công chứng học bạ 3 năm Trung học phổ thông.

Thí sinh chịu trách nhiệm về điều kiện nộp hồ sơ (học lực, hạnh kiểm) theo quy định của Học viện. Trong trường hợp thí sinh đạt điểm xét tuyển nhưng không đáp ứng yêu cầu về điều kiện nộp hồ sơ, Học viện không công nhận trúng tuyển.

Hòa Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang