Tuyển sinh đầu cấp ở Hà Nội đã hết cảnh 'phụ huynh xô đổ cổng trường'

author 07:06 28/06/2017

(VietQ.vn) - Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, kỳ tuyển sinh đầu cấp năm nay không còn chuyện phụ huynh phải "ăn chực nằm chờ, xô đổ cổng trường" như một số năm trước đây.

Sự kiện: Tuyển sinh 2018

Tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội tổ chức chiều 27/6, ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, để phục vụ cho tuyển sinh đầu cấp năm học 2017-2018 theo hình thức trực tuyến, từ tháng 12/2016, Sở phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Công ty Nhật Cường tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm kỳ tuyển sinh năm học 2016-2017, từ đó rà soát, chỉnh sửa, nâng cấp hệ thống nhằm kế thừa những điểm mạnh, những thuật toán tốt của hệ thống và khắc phục những tồn tại của kỳ tuyển sinh năm trước.

Ông Phạm Văn Đại thông tin về công tác tuyển sinh đầu cấp. Ảnh V.Cường

Nhiều chức năng của hệ thống đã được nâng cấp bảo đảm khoa học hơn, đặc biệt là chức năng cấp mã số đăng ký tuyển sinh đã được tích hợp trên hệ thống, có thể vận hành trên web hoặc trên phần mềm thuận lợi cho nhà trường và cha mẹ học sinh.

Nhiều đơn vị tại Hà Nội có tỷ lệ tuyển sinh trực tuyến cao. Kết quả tuyển sinh trực tuyến trẻ 5 tuổi vào lớp trường mầm non: 12.077 trẻ (chiếm 74,5%), tuyển sinh vào lớp 1: 91.038 học sinh (chiếm 72,3%), tuyển sinh vào lớp 6: 68.312 học sinh (chiếm 68,1%).

"Hình thức tuyển sinh trực tuyến năm học 2017-2018 đã được triển khai an toàn, ổn định, đúng quy chế và không có hiện tượng nghẽn mạng", ông Đại khẳng định.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội vui mừng cho biết thêm: Năm nay công tác tuyển sinh trực tuyến có tính ổn định rất cao. Kỳ tuyển sinh đầu cấp năm nay không còn chuyện phụ huynh phải “ăn chực nằm chờ, xô đổ cổng trường” như một số năm trước đây”.

Phụ huynh xắn ống quần, đạp đổ cổng trường để chen chân mua hồ sơ trong những năm trước.

Về phương thức tuyển sinh, các cơ sở giáo dục xét tuyển theo tuyến tuyển sinh do UBND quận, huyện, thị xã phê duyệt. Các cơ sở tuyệt đối không tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6. Với những phụ huynh học sinh không có điều kiện về công nghệ thông tin, các trường vẫn tiếp nhận tuyển sinh trực tiếp như truyền thống từ 1 - 15.7.

Ông Đại khẳng định, năm nay công tác chấm thi được tổ chức khoa học, đúng quy chế. Sở GD&ĐT đã công bố  kết quả điểm thi của học sinh trên cổng thông tin của Sở GD&ĐT, trên phương tiện thông tin đại chúng.

VIẾT CƯỜNG

Sinh viên ra trường làm ‘thằng ăn bám’: Đã kém cỏi thì đừng trách ai!(VietQ.vn) - Có nhiều trường hợp sinh viên ra trường cả hai, ba năm vẫn không tìm được việc làm, phải ngửa tay xin tiền bố mẹ. Quá kém cỏi!
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang