Tuyển sinh ĐH 2015: Mất phiếu điểm không được cấp lại

author 06:10 29/07/2015

(VietQ.vn) - Mất chứng minh thư còn làm lại được chứ mất phiếu bảo điểm thì khó làm lại.

Sự kiện: Tuyển sinh 2018

PGS.TS Đỗ Văn Xê, Phó Hiệu trưởng ĐH Cần Thơ cho biết: "Phiếu điểm được dùng để xét tuyển ĐH và chỉ cấp 1 lần. Chỉ có 1 phiếu "nguyện vọng 1" để đảm bảo thí sinh chỉ được nộp hồ sơ vào 1 trường nhằm tránh tình trạng thí sinh ảo. Vì vậy nếu thí sinh khai báo mất phiếu điểm thì trường cũng không cấp lại. Vì vậy thí sinh phải giữ phiếu điểm cho cẩn thận để không bị mất. Các em phải nhớ rằng "mất CMND có thể làm lại, nhưng mất phiếu điểm không thể làm lại".

Mất phiếu bảo điểm nguyện vọng 1 không được cấp lại

Mất phiếu bảo điểm nguyện vọng 1 không được cấp lại

Trong trường hợp mất thật sự chúng tôi cũng tìm cách giúp đở nhưng rất phiền toái cho cả chúng tôi lẫn thí sinh. Chúng tôi phải rà soát dữ liệu trong toàn quốc xem phiếu điểm khai báo mất có được sử dụng nở nơi nào không? Dĩ nhiên là phải chờ cho đến hết thời hạn nộp hồi sơ ĐKXT mới biết được. Đến lúc đó chúng tôi mới cấp phiếu lại. Nói đến đây thí sinh cũng biết là mình sẽ bị thiệt hại do sự bất cẩn của mình đến mức nào?

Thí sinh được nhận 4 phiếu điểm in trên 2 tời giấy A4. Các em rọc 2 tời giấy đó ra làm đôi để thành 4 phiếu. Trong đó 1 phiếu ghi là "Dùng để xét tuyển nguyện vọng 1" (nên hiểu là "Dùng để xét tuyển đợt 1" cho dễ hiểu hơn vì trong đợt này các em được chọn tối đa 4 nguyện vọng) được dùng để nộp hồ sơ xét tuyển đợt 1, từ 1-20/8/2015. Ba phiếu còn lại có giá trị ngang nhau dùng để xét tuyển các đợt bổ sung".

Thí sinh đã trúng tuyển trong đợt 1 sẽ không thể nộp hồ sơ xét tuyển các đợt tiếp theo ở bất cứ trường nào khác trong nước. Năm nay Bộ GD-ĐT dùng cơ sở dữ liệu tập trung nên có thể tìm thấy thí sinh vi phạm điều này trong vài giây và sẽ loại hồ sơ ngay.

Để thí sinh nhận được phiếu báo điểm kịp theo đúng lịch tuyển sinh, các cụm thi, Sở GD-ĐT và các nhà trường trên cả nước đã đồng loạt tăng tốc trong việc in phiếu báo điểm, gửi về cho thí sinh. 

Ở miền Bắc, các cụm thi do trường đại học chủ trì như Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Thủy Lợi, Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Nông nghiệp, Đại học Công nghiệp Hà Nội… đều đang hoàn tất việc in phiếu báo điểm và gửi về cho các Sở GD&ĐT để chuyển đến thí sinh. 

Ở miền Trung, việc in phiếu báo điểm của cụm thi do Đại học Đà Nẵng chủ trì được thực hiện rất bài bản, cụm này đã hoàn tất và chuyển kết quả thi qua đường bưu điện từ ngày 24/7. 

Theo tin từ Ban Đào tạo - ĐH Đà Nẵng, đối với thí sinh tự do, ĐH Đà Nẵng đã chuyển giấy chứng nhận kết quả thi qua đường bưu điện từ ngày 24/7.

Để kịp tiến độ phát giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia cho thí sinh, nhiều trường ĐH chủ trì cụm thi ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã làm việc liên tục 24/24. Đến ngày 27/7 đã có nhiều trường hoàn thành việc in giấy chứng nhận kết quả thi và gửi về Sở GD&ĐT để trả cho thí sinh…

Qua trao đổi với các cụm thi THPT quốc gia do trường ĐH chủ trì ở khu vực ĐBSCL, các cụm thi đều cho biết bằng mọi cách phải hoàn tất việc chuyển giấy chứng nhận kết quả thi về các Sở GD&ĐT trước ngày 30/7 để thí sinh kịp đi làm thủ tục xét tuyển nguyện vọng I từ ngày 1/8. 

Đặc biệt, tất cả các cụm thi đều lưu ý đảm bảo tính chính xác tuyệt đối vì giấy báo được in trực tiếp từ dữ liệu Bộ GD&ĐT chuyển đến chứ không sử dụng kết quả thi gốc mà các cụm đã tổ chức.

Nhật Minh

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang