Tuyển sinh ĐH CĐ năm 2015: Tặng học bổng 'khủng' cho thí sinh đạt điểm cao

author 09:31 08/04/2015

(VietQ.vn) - Để hút thí sinh quan tâm đăng ký xét tuyển và dự thi vào trường mình trong mùa tuyển sinh ĐH CĐ năm 2015, nhiều trường đã đưa ra mức học bổng hấp dẫn dành cho những thí sinh đạt điểm cao vào trường.

Sự kiện: Tuyển sinh 2018

Lãnh đạo trường ĐH Kinh tế quốc dân cho biết, trường này sẽ cấp học bổng toàn phần cho sinh viên hệ chính quy đạt danh hiệu thủ khoa và á khoa trong kỳ tuyển sinh năm nay. Trong khi đó, ĐH Quốc Tế thuộc ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ dành đến 13 tỷ đồng tặng học bổng cho những sinh viên có điểm cao vào trường năm nay. Viện Đào tạo Quốc tế cũng thuộc ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh lại tặng 100% học phí cho những học sinh có thành tích học tập tốt từ THPT và có điểm IELTS tiếng Anh tương đương 5.5.

Mùa tuyển sinh ĐH CĐ năm 2015, nhiều trường đã tung ra mức học bổng hấp dẫn để hút thí sinh

Ngoài việc miễn phí năm học đầu tiên cho thí sinh đạt danh hiệu thủ khoa vào trường, điều đặc biệt, năm nay trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh còn dành học bổng cho thí sinh nữ xét tuyển vào các khoa công nghệ thuật ô tố, cơ khí, kỹ thuật điện, công nghệ chế tạo máy...Học bổng được nhận là 50% học phí toàn khóa học.

Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn năm nay đưa ra nhiều mức học bổng khuyến khích thí sinh tham gia xét tuyển vào trường. Cụ thể, thí sinh có điểm kì thi THPT quốc gia cao nhất tỉnh, thành phố xét tuyển vào trường sẽ được nhận học bổng 4 năm học trị giá từ 168,8 triệu đồng - 481,2 triệu đồng/suất (dành 10 suất cho đối tượng này). Đối với thí sinh có điểm cao thứ nhì các tỉnh, thành phố trong kỳ thi THPT quốc gia sẽ được cấp học bổng 50% học phí 4 năm học trị giá 84,4 triệu đồng – 240,6 triệu đồng/ suất (tương tự có 10 em sẽ được nhận học bổng này).

ĐH Bà Rịa – Vũng Tàu thì tuyên bố miễn học phí năm thứ nhất cho thí sinh có điểm 3 môn thi THPT quốc gia theo các khối xét tuyển vào trường từ 24 điểm trở lên.

Nhiều trường ĐH ngoài công lập cũng đưa ra các mức học bổng khủng để thu hút thí sinh. Cụ thể, ĐH dân lập Hải Phòng, năm 2015 dành 150 suất học bổng tuyển sinh trị giá từ 31,3 triệu – 39,2 triệu/ suất cho thí sinh xuất sắc trúng tuyển vào trường. Ngoài ra trường này còn thực hiện miễn giảm học phí từ 10% đến 50% cho sinh viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Trường ĐH Kinh Bắc thì cho biết sẽ tặng 100% học phí cho thủ khoa đầu vào và 50% học phí toàn khóa học cho á khoa; tặng 50% học phí năm đầu cho những thí sinh có điểm tổ hợp 3 môn cao hơn 1 điểm so với điểm xét tuyển.

Tại ĐH Nguyễn Tất Thành, Hiệu trưởng ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, trường natf sẽ dành trên 5 tỷ đông cho các chương trình học bổng dành cho đối tượng sinh viên giỏi, tài năng, nghèo vượt khó. Đối với những ngành khó tuyển như dệt may, cơ khí và kỹ thuật trường này cũng tặng học bồng từ 2 triệu đồng đến 30% học phí khóa học cho thí sinh đăng ký.

ĐH Tân Tạo cũng tuyên bố sẽ tặng học bổng khủng là học phí các khóa học với mức từ 3.000 – 5.000 USD/năm cho những thí sinh có điểm trung bình 3 năm THPT từ 8.0 trở lên, không môn nào của kỳ thi THPT quốc gia dưới 5 điểm và tổng 3 môn thi phải đạt từ 21 điểm trở lên.Trường CĐ Công nghệ Bắc Hà thì cam kết sẽ giới thiệu việc làm cho sinh viên Khá, Giỏi sau khi ra trường. Nếu không làm được việc này, trường sẽ phải hoàn lại 50% học phí cho sinh viên.

Đăng Duy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang