Tuyển sinh ĐH CĐ năm 2015: Thí sinh cần điều kiện gì để vào trường 'top'

author 11:30 10/04/2015

(VietQ.vn) - Chấp nhận việc xét tuyển với kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2015, nhiều trường “top” trên đã đưa ra các điều kiện sơ tuyển khá khắt khe để có được những thí sinh đủ tiêu chuẩn vào trường mình.

Sự kiện: Tuyển sinh 2018

“Lọc” học bạ THPTT

Theo thông tin trên Infonet, TS Lê Thị Thu Thủy – Trưởng phòng quản lý đào tạo ĐH Ngoại Thương cho biết,  điều kiện để thí sinh được nộp hồ sơ dự tuyển là điểm trung bình chung học tập của mỗi năm học THPT phải đạt từ 6,5 trở lên và hạnh kiểm đạt loại khóa trở lên. Cùng đó, các thí sinh đã tốt nghiệp năm ngoái thì ngoài xét qua điểm 3 môn khối thi, cũng phải đạt điều kiện này, tức học bạ của các năm học trước vẫn phải từ 6,5 trở lên.

Tương tự, ĐH Sư phạm Hà Nội cũng yêu cầu thí sinh có hạnh kiểm các kỳ đều đạt khá trở lên.

Trong khi đó ĐH Thủy lợi cũng yêu cầu thí sinh tốt nghiệp THPT có điểm trung bình các năm học THPT phải đạt 5,5 điểm trở lên.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền thì chỉ nhận hồ sơ xét tuyển của những thí sinh có kết quả học tập từng năm THPT đạt 6,0 trở lên, hạnh kiểm 3 năm từ khá trở lên, điểm trung bình các môn thi THPT quốc gia từ 6,0 trở lên theo thang điểm 10. Ngoài ra, trường này còn bổ sung thêm môn thi năng khiếu báo chí do trường tổ chức đối với riêng ngành báo chí.

Để đạt yêu cầu xét tuyển vào Học viện ngân hàng thí sinh phải có điểm trung bình chung tích lũy tất cả các môn học của từng năm học THPT từ 6,5 điểm trở lên.

Mùa tuyển sinh 2015, nhiều trường ĐH,CĐ đưa ra các điều kiện sơ tuyển khá khắt khe để có được những thí sinh đủ tiêu chuẩn

Các trường phía Nam cũng đưa ra những điều kiện xét tuyển học bạ tương đối khắt khe. ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh cũng yêu cầu thí sinh phải đủ điều kiện hạnh kiểm khá và điểm trung bình 5 học kỳ (lớp 10, 11, kỳ 1 lớp 12) đạt từ 6,5 trở lên với bậc ĐH và 6,0 trở lên với bậc CĐ.Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cũng sẽ sơ tuyển dựa vào tổng điểm trung bình học bạ 3 năm THPT với 2 môn cơ bản là toán và ngữ văn phải đạt 11 điểm trở lên (theo thang điểm 10).

Tổng điểm 3 môn đạt chuẩn

Ông Nguyễn Phong Điền -  Trưởng phòng đào tạo trường ĐH Bách Khoa Hà Nội cũng lưu ý, thí sinh muốn dự tuyển vào trường thì tương ứng với từng môn của từng khối thi, phải đạt điều kiện tổng trung bình chung của 3 môn thi trong 6 học kỳ THPT phải trên 20 điểm.

 “Ví dụ thi ngành theo khối A, thì tính điểm trung bình của lần lượt các môn Toán, Lý Hóa trong 6 học kỳ, rồi cộng điểm trung bình chung của 3 môn đó lại với nhau trên 20 điểm sẽ đạt điều kiện” - ông Điền cho biết.Ngoài tổ hợp ba môn thi theo các khối thi truyền thống của Trường là Toán-Lý-Hóa, Toán – Lý - Anh, Toán –Văn -Anh, năm nay, Trường ĐH Bách Khoa bổ sung thêm các tổ hợp ba môn khác là Toán – Hóa - Anh, Toán – Hóa - Sinh phù hợp theo từng nhóm ngành xét tuyển.

Môn Toán là môn thi chính (nhân hệ số 2) khi xét tuyển vào phần lớn các nhóm ngành kỹ thuật – công nghệ. Môn Anh là môn thi chính (nhân hệ số 2) khi xét tuyển vào nhóm ngành Tiếng Anh (TA1, TA2).Tại ĐH Y Hà Nội, tiêu chí sơ tuyển dự vào tổng điểm trung bình của ba môn Toán, Hóa và Sinh của 5 học kỳ đối với các thí sinh đã tốt nghiệp và các năm trước là 6 học kỳ.

Thí sinh phải đạt yêu cầu trung bình của mỗi môn Toán, Hóa sinh học phải trên 7 điểm đối với hệ bác sĩ và trên 6 điểm đối với hệ cử nhân.

Theo Tiền Phong, Trường ĐH Hà Nội xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Theo đó, thí sinh có tổng điểm 3 môn thi Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ của kỳ thi này đạt 15 điểm trở lên (theo thang điểm 10, chưa nhân hệ số) được nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển.

Việc xét tuyển sẽ theo ngành đào tạo mà thí sinh đã đăng ký trước. Tổng điểm để xét tuyển bao gồm cả điểm ưu tiên (nếu có) và điểm của môn thi chính đã nhân hệ số 2. Danh sách công bố công khai và xếp từ cao xuống thấp.

Năm 2015, Học viện Tài chính xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia theo quy định. Học viện xét tuyển theo từng ngành. Điểm trúng tuyển vào từng ngành cao hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD ĐT ít nhất 2 điểm.Học viện tuyển thẳng các đối tượng theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD ĐT và tuyển thẳng đối với thí sinh có 3 môn thi THPT quốc gia trong có môn Toán và 2 môn bất kỳ đạt 27 điểm trở lên không tính điểm ưu tiên.

Đăng Duy (T/h)







Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang