Tuyển sinh ĐH CĐ năm 2015:Trường 'top' công bố chỉ tiêu tuyển thẳng học sinh giỏi

author 08:12 01/04/2015

(VietQ.vn) - Đại Học Y Hà Nội, Học viện tài chính, các trường thành viên thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội,...vừa công bố dành nhiều chỉ tiêu, rộng cửa tuyển thẳng những thí sinh có điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia, đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi.

Sự kiện: Tuyển sinh 2018

ĐH Y Hà Nội tuyển thẳng HSG quốc gia môn Toán, Hóa, Sinh

Trên Giáo dục Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Đức Hinh, hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội  vừa cho biết, hiện trường đang có  công văn đề xuất Bộ GD ĐT cho tuyển thẳng HSG quốc gia hai môn Toán, Hóa vào ngành Bác sĩ đa khoa – ngành “hot” nhất và có điểm đầu vào hàng năm cao ngất, có thí sinh 27 điểm vẫn trượt ĐH.

Đại học Y Hà Nội có các ngành Y đa khoa, Răng – Hàm – Mặt, Y học dự phòng, Y học cổ truyền (học 6 năm, tốt nghiệp trở thành bác sĩ), ngoài ra có Cử nhân điều dưỡng, Cử nhân kĩ thuật y học, Cử nhân Y tế công cộng, Cử nhân dinh dưỡng (học 4 năm, tốt nghiệp là cử nhân).

Các trường ĐH liên tục tung chỉ tiêu tuyển thẳng thí sinh giỏi (ảnh minh họa)

Theo ông Hinh, năm 2015 căn cứ vào các quy định chung, nhà trường đã xây dựng các phương án cụ thể. Ngành Y đa khoa  giảm từ 550 xuống còn 500 chỉ tiêu. Trường chỉ tuyển thẳng giải nhất môn Sinh và đề xuất tuyển thẳng giải nhất môn Lý, Hóa quốc gia. Đối với các giải Nhì, Ba năm trước phải qua điểm sàn, nhưng đó là sàn ĐH, năm nay kỳ thi vừa nhằm mục đích xét tốt nghiệp vừa ĐH, và sàn là để học sinh tốt nghiệp phổ thông nên sàn của trường đưa ra dự kiến rơi vào khoảng 21 điểm. Trường này cũng dự trù phương án khác là cộng điểm cho thí sinh đạt giải Nhì, Ba, mức cộng bao nhiêu sẽ được trường cân nhắc công bố sớm.

Học viện Tài chính: Tuyển thẳng thí sinh đạt 27 điểm/3 môn

Theo Dân Trí, năm 2015, Học viện tuyển thẳng đối với thí sinh có 3 môn thi THPT quốc gia trong có môn Toán và 2 môn bất kỳ đạt 27 điểm trở lên không tính điểm ưu tiên.Trong xét tuyển đợt 1, Học viện xét ngành nguyện vọng 1 trước. Tại mức điểm trúng tuyển vào từng ngành, nếu còn chỉ tiêu Học viện xét tiếp ngành nguyện vọng 2. Học viện xét tương tự như vậy đối với nguyện vọng 3, nguyện vọng 4. Kết thúc xét tuyển đợt 1, tại mức điểm trúng tuyển vào từng ngành, nếu còn chỉ tiêu, Học viện xét tuyển bổ sung (đợt 2, 3….) theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Thí sinh đăng ký xét tuyển ngành Ngôn ngữ Anh (môn Anh văn nhân hệ số 2). Nếu thí sinh đăng ký xét tuyển ngành Hệ thống thông tin quản lý theo tổ hợp D01 (Ngữ văn, Toán, tiếng Anh) môn Toán nhân hệ số 2.

ĐH Quốc gia Hà Nội dành 3% tuyển thẳng học sinh chuyên

Theo Giáo dục thời đại, trường ĐH khoa học tự nhiên thuộc ĐH Quốc gia sẽ dành khoảng 30% tổng chỉ tiêu để xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển các thí sinh theo quy chế của Bộ GD ĐT và xét tuyển khoảng 3% tổng chỉ tiêu những thí sinh là học sinh THPT chuyên đã tốt nghiệp THPT, đạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi bậc THPT cấp ĐHQGHN và thí sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi từng năm trong cả 3 năm THPT, có hạnh kiểm 3 năm THPT đạt loại tốt

Tương tự, trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường ĐH Ngoại ngữ, khoa Luật, khoa Quốc tế không đưa ra chỉ tiêu cụ thể cho đối tượng tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD ĐT, nhưng cho biết sẽ dành 3% chỉ tiêu cho những thí sinh đạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi bậc THPT cấp ĐHQGHN và thí sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi từng năm học trong cả 3 năm THPT là học sinh trường THPT chuyên đã tốt nghiệp THPT, có hạnh kiểm tốt.Khoa Y dược dành 5% chỉ tiêu tuyển thẳng thí sinh theo quy định của Bộ GD&ĐT và xét tuyển 3% chỉ tiêu các thí sinh là học sinh THPT chuyên thuộc ĐHQGHN đã tốt nghiệp THPT, đạt giải chính thức trong kỳ thi học sinh giỏi bậc THPT cấp ĐHQGHN, có hạnh kiểm 3 năm THPT đạt loại tốt.

Trường ĐH Kinh tế dành 5% chỉ tiêu tuyển thẳng thí sinh là học sinh THPT chuyên thuộc ĐHQGHN đáp ứng các điều kiện quy định của Bộ GD ĐT và xét tuyển khoảng 3% thí sinh đạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi bậc THPT cấp ĐHQGHN và thí sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi từng năm học trong cả 3 năm THPT là học sinh trường THPT chuyên đã tốt nghiệp THPT, có hạnh kiểm tốt.Trường ĐH Giáo dục dành 10% chỉ tiêu tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển các thí sinh theo quy chế của Bộ GD&ĐT; 3% chỉ tiêu xét tuyển thí sinh là học sinh THPT chuyên thuộc ĐHQGHN đã tốt nghiệp THPT đạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi bậc THPT cấp ĐHQGHN và thí sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi từng năm học trong cả 3 năm THPT, có hạnh kiểm 3 năm THPT đạt loại tốt.

Đăng Duy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang