Tuyên tử hình học trò giết người tình là cô giáo để cướp tài sản

author 17:56 23/12/2015

(VietQ.vn) - Sáng 23/12, tại TT.Di Linh, huyện Di Linh (Lâm Đồng), TAND tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm bị cáo Hà Dã Viễn (21 tuổi, ngụ tại TT.Di Linh) về tội “giết người, cướp tài sản”.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, Hà Dã Viễn và chị Đặng Thị Yến (giáo viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận Bình Thạnh (TP.HCM), nơi Viễn đang theo học) có quan hệ tình cảm với nhau từ đầu tháng 1.2015. 

Ngày 21.9, khi cả 2 đi uống cà phê, Viễn thấy người yêu sử dụng điện thoại xịn nên nảy sinh ý định cướp để bán lấy tiền mua ma túy. 
Sáng 23.9, Viễn rủ chị Yến về thăm quê mình ở TT.Di Linh (Lâm Đồng). Sau đó, 2 người chở nhau ra Bến xe Miền Đông (Bình Thạnh) gửi xe máy rồi đón xe khách lên Di Linh. Trên đường đi, Viễn phát hiện trong túi xách của chị Yến có CMDN và giấy tờ xe đứng tên Đặng Thị Yến, nên nảy ý định giết người yêu để chiếm đoạt luôn xe máy.
Khi xe khách đến TT.Di Linh, Viễn tìm mua 3 m dây dù, sau đó rủ chị Yến vào một vườn cà phê rồi ra tay sát hại. Sau khi xiết cổ người yêu cho đến chết, Viễn dùng dây dù treo cổ chị Yến lên cành cà phê để tạo hiện trường giả.

bị cáo Hà Dã Viễn Bị cáo Hà Dã Viễn. Ảnh: Tuổi Trẻ

Viễn lục túi xách của chị Yến lấy điện thoại, CMND, giấy tờ xe máy, phiếu giữ xe và số tiền 130 ngàn đồng rồi bỏ đi khỏi hiện trường. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày (23.9), Viễn đón xe về lại TP.HCM, rồi lấy xe máy của chị Yến đem đi bán. 
Ngày 23/12, TAND tỉnh Lâm Đồng mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Hà Dã Viễn. Phiên tòa được xử lưu động tại UBND thị trấn Di Linh.
Tại buổi xét xử, Hà Dã Viễn luôn tỏ thái độ vô cảm, bất cần và trả lời câu hỏi của chủ tọa một cách cộc lốc: Có, không. Đặc biệt, khi chủ tọa hỏi: bị cáo có ân hận khi giết cô giáo và là người có quan hệ tình cảm với mình không thì Viễn trả lời ngắn gọn: “Không!” khiến nhiều người ồ lên ngao ngán.

 

Xét thấy hành động của Viễn là hết sức dã man, không có thái độ ăn năn hối cải, cần phải loại bỏ khỏi xã hội nên chủ tọa đã tuyên án tử hình về tội giết người, 8 năm về tội cướp tải sản, tổng hình phạt tử hình đối với Hà Dã Viễn.

Ngoài ra, tòa còn buộc Viễn phải bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền 160 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần và phí an tang, báo Tuổi Trẻ đưa tin. 

 

Thu Hường (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang