Tuyệt chiêu bán xe ô tô cũ giá cao sau Tết Nguyên Đán

authorĐỗ Thu Thoan 13:00 31/01/2017

(VietQ.vn) - Một trong những thời điểm để đổi xe mới tốt nhất là dịp đầu năm. Vậy làm thế nào để bán chiếc ô tô cũ với mức giá tốt? Hãy cùng tham khảo những “tuyệt chiêu” dưới đây.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Tân trang nội thất, ngoại thất xe ô tô cũ cần bán

Để người mua có ấn tượng tốt, bạn cần phải đảm bảo chất lượng ngoại và nội thất, ít nhất là phải xứng đáng với giá rao bán. Một chiếc xe ô tô đời cũ không cần quá bóng bẩy song cũng không quá xấu về ngoại hình.

Thân xe thường là bộ phận mà người mua chú trọng bởi chỗ bị gỉ sét, ố vàng hay chỗ sơn phai, đây đều là những khuyết điểm dễ nhận thấy. Do đó, nên lau chùi vệ sinh hay xử lý ngay những vét xước trước khi bán lại cho chủ khác. Ngoài ra, các bộ phận như: lốp, gương chiếu hậu, ống xả và cốp xe cần kiểm tra và thay thế nếu cần thiết.

tuyet-chieu-ban-xe-o-to-cu-gia-cao-sau-tet-nguyen-dan

 Một chiếc xe cũ không cần quá bóng bẩy cũng không nên quá xấu về ngoại hình - Ảnh minh họa

Không chỉ vậy, nội thất cũng cần chú ý, đặc biệt là các chi tiết dễ bị "soi" như hệ thống ghế ngồi, điều hòa, bảng tablo, dàn âm thanh và dàn đèn. Vì thế, bạn cần phải dọn sạch khoang cabin và sửa chữa hệ thống tiện nghi hư hỏng để thuyết phục người mua.

Bạn phải biết cách kiểm soát những khuyết điểm bất thường của xe, từ việc chăm sóc cho đến sửa chữa hay thay mới thì mới để tránh những rủi ro phàn nàn về các lỗi của xe từ chủ mới.

Kiểm tra chất lượng động cơ ô tô

Động cơ luôn là vấn đề được quan tâm nhất khi chọn mua một chiếc ô tô cũ. Người mua thường kiểm tra đồng hồ công-tơ-mét, khởi động xe, lái thử và lắng nghe tiếng kêu từ ống xả...

Vì vậy, bạn nên thay dầu nhớt, bộ lọc gió xe và bổ sung nước làm mát để động cơ xe luôn ổn định, mượt mà. Do bạn không thể can thiệp sâu vào động cơ nên chỉ việc nhỏ như trên sẽ giúp bạn bán xe được giá hơn rất nhiều.

Bán cho người cần

Ngoài nhu cầu di chuyển hàng ngày, chiếc xe ô tô cũ bạn định bán phải có thêm những ưu điểm nổi bật khác đi kèm với nhu cầu thực tế của người mua.

Một trong những cách để bạn bán được chiếc ô tô của mình nhanh chóng là nhận định đúng về khách hàng phù hợp sử dụng, đánh trúng vào tâm lý của họ. Bởi nếu hiểu về chiếc xe của mình, thấy được điểm mạnh của chiếc xe phù hợp với nhu cầu, mong muốn của người mua chủ xe có thể tự tin giới thiệu và tư vấn cho người có ý định mua. 

Hình ảnh và thương hiệu

Không chỉ là xe ô tô mới hay phiên bản nâng cấp mà đôi khi, các mẫu xe cũ và pha chút cổ điển lại có sức hấp dẫn riêng với không ít người mua nhờ giá trị thời gian và độ uy tín của thương hiệu. Ví dụ, các mẫu xe mới rất được ưa chuộng trên thị trường  như Hyundai, Mazda hay Kia nhưng lại rớt giá trên thị trường ô tô cũ. Tuy nhiên, ngược lại, các xe cũ nhà Ford, BMW hay GM lại luôn được "săn đón".

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang