Tuyệt chiêu bảo vệ da và tóc khi đi bơi

author 05:47 06/05/2016

(VietQ.vn) - Chất khử trùng chlorine trong nước bể bơi là thủ phạm chính tàn phá da và tóc. Do vậy, mọi người cần biết cách bảo vệ những bộ phận này khi đi bơi.

Trong bể bơi có chất tẩy, đặc biệt là chlorine có thể khiến cho chất nhờn tự nhiên trên tóc và da mất đi khiến tóc dễ khô, gãy, đổi màu còn da bị thô ráp… Chính vì vậy, khi đi bơi, nhất là ở các bể bơi công cộng, mọi người cần phải biết cách bảo vệ da và tóc.

Dùng kem dưỡng thể

Nếu muốn giữ da, mọi người phải đầu tư mua kem chống nắng có chức năng dưỡng da. Tốt nhất, trước khi thoa kem chống nắng, hãy bôi một lớp kem dưỡng thể hoặc tinh dầu, nhằm tạo lớp màng ngăn cách da với clo trong nước. Thoa nhẹ và đều để dưỡng chất ngấm vào da.

Cần biết cách bảo vệ da và tóc khỏi chất khử trùng của bể bơi

Cần biết cách bảo vệ da và tóc khỏi chất khử trùng của bể bơi

Sau khi bơi, khâu tẩy rửa và “hồi sức” cho làn da lại càng quan trọng hơn. Nhiều phụ nữ khi lên khỏi hồ bơi thường chỉ tắm sơ qua vì nghĩ rằng cơ thể mình vốn đã sạch, khiến các hóa chất độc hại vẫn bám chặt và đầu độc làn da thêm một ngày nữa. 

Cách làm đúng là tắm thật kỹ với sữa tắm giàu dưỡng chất để loại bỏ hết clo, sau đó thấm khô người và thoa kem hoặc sữa dưỡng thể có chức năng giữ ẩm cao.

Cách ly tóc với nước

Các phương pháp dưỡng tóc giúp hạn chế tối đa tác hại của hóa chất hồ bơi, nhưng không thể đạt mức 100%. Vì vậy nếu đi bơi thường xuyên, tốt nhất là đừng để tóc ngấm nước hồ bơi, bằng cách đội mũ trùm bằng cao su. Nếu tóc dài, hãy cặp hoặc vấn tóc lên trước khi đội. Sự xô lệch mũ khi bơi có thể khiến nước vẫn lọt vào trong, nhưng chắc chắn phần tóc bị ướt sẽ ít hơn và thời gian ảnh hưởng cũng ngắn hơn rất nhiều.

Bảo vệ da và tóc khi đi bơi là điều rất cần thiết

Bảo vệ da và tóc khi đi bơi là điều rất cần thiết

Ngay khi lên khỏi bể, hãy lập tức gội đầu thật kỹ, sau đó bôi đẫm dầu xả, massage tóc trong ít phút rồi gội lại. Sẽ tốt hơn nếu đắp mặt nạ cho tóc sau mỗi lần bơi. Mọi người có thể chế mặt nạ lòng đỏ trứng gà  - mật ong hoặc dùng sữa chua không đường, hay đơn giản chỉ là loại thuốc hấp nguội bán sẵn. Chịu khó một chút như vậy, đảm bảo mái tóc sẽ khác hẳn với những cô nàng gội đầu qua quýt sau khi bơi.

Uống đủ nước

Ngoài ra, trước khi đi bể bơi, hãy uống đủ lượng nước cơ thể cần để không bị khử nước trong quá trình ở dưới nước, vì điều này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ đẹp của làn da. Cơ thể được cung cấp đủ lượng nước thì làn da sẽ căng mịn, láng bóng, ngược lại, làn da sẽ bị lão hóa, hình thành nhiều nếp nhăn và mất đi vẻ tươi sáng.

>> 1001 công dụng bất ngờ từ kem đánh răng

Hồng Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang