Tuyệt chiêu biến phòng khách nhỏ trở nên rộng rãi

author 10:10 22/06/2016

(VietQ.vn) - Cần biết cách bài trí, chọn đồ đạc hay màu sơn phù hợp để phòng khách của bạn trở nên rộng rãi hơn.

Sự kiện: Trang trí nhà đẹp

Có rất nhiều ý tưởng tuyệt vời xoay quanh vấn đề đánh lừa thị giác, giúp chúng ta biến khoảng không gian phòng khách nhỏ bé, chật hẹp trở nên rộng rãi hơn, đồng thời làm căn phòng trở nên ấm cúng và đẹp mắt. Cách trang trí tận dụng tối đa ánh sáng và không gian cùng sự lựa chọn tinh tế về màu sắc, kích thước và trọng lượng của đồ vật có thể tạo nên một sự khác biệt mới lạ.

Việc thử nghiệm những ý tưởng mới thực sự thú vị. Đôi khi những ý tưởng trang trí phòng khách truyền thống không phải là giải pháp tốt nhất cho một không gian nhỏ. Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng mành cửa được thiết kế với chiều dài ấn tượng thay cho rèm cửa thông thường, khi đó người xem sẽ chú ý tới không gian chiều dọc, tạo cảm giác diện tích căn phòng được mở rộng.

Dưới đây là một số cách hiệu quả giúp phòng khách của bạn trở nên rộng rãi hơn.

Trang trí với gương

Các nhà thiết kế thường đặt những chiếc gương ở những nơi nhỏ để tạo cảm giác không gian lớn hơn. Một trong những ý tưởng phổ biến đó là đặt một tấm gương lớn ở vị trí trung tâm để tạo ra một điểm nhấn. Để phản chiếu ánh sáng và tạo một không khí dễ chịu, bạn có thể đặt nó sau một nguồn sáng như một ngọn đèn nến hay đèn treo. Hoặc bạn có thể đặt gương đối diện với cửa sổ để nó có thể phản chiếu cảnh vật tươi đẹp bên ngoài và tạo cảm giác như một cánh cửa khác.

Thiết kế tập trung sự chú ý của mắt hướng lên trên

Căn phòng của bản có chiều dọc hay chiều ngang? Nếu phòng khách của bạn có trần cao, bạn có thể tận dụng tối đa không gian bằng cách trang trí tập trung sự chú ý của mắt lên trên. Mành cửa cao đến trần nhà chính là một phong cách mới lạ để đạt được điều này.

Một ý tưởng khác là lấp đầy khoảng không gian thẳng đứng trong phòng với một tác phẩm nghệ thuật về một bầy thú nhỏ có kích cỡ vừa phải. Điều này sẽ làm người xem cảm thấy căn phòng được mở rộng bởi lẽ hình ảnh đó đã quyến rũ ánh mắt họ đi lang thang theo không gian ngang tầm mắt.

Sử dụng màu trung tính cho phòng khách nhỏ

Một trong những ý tưởng phổ biến nhất áp dụng cho phòng khách nhỏ là sử dụng màu sắc trung tính trên các bức tường, sàn nhà, trần nhà và đồ nội thất. Màu trắng nhạt hoặc màu be xuất hiện như một phép màu làm đẩy lùi các bức tường. Những màu sắc này còn có xu hướng làm bừng sáng căn phòng và tạo một không khí vô cùng dễ chịu.

Chọn đồ nội thất nhỏ

Sẽ là một thiếu sót nếu không nhắc tới những gợi ý về cách chọn đồ nội thất mà không chiếm nhiều không gian. Một bộ sofa với tay vịn nhỏ và được bọc gọn gàng sẽ tốt hơn so với bộ sofa với tay vịn lớn và những đệm ghế cầu kỳ.

Thậm chí, nếu phòng khách của bạn quá chật hẹp, bạn hoàn toàn có thể sử dụng một ghế sofa 2 chỗ ngồi hoặc 4 cái ghế xung quanh một bàn cafe. Lựa chọn những chiếc ghế không tay vịn sẽ chiếm ít không gian của bạn hơn.

Bạn thích ý tưởng nào để mở rộng không gian phòng khách nhỏ nhà mình?

Trang trí phòng khách hợp phong thủy, vượng tài (VietQ.vn) - Phòng khách là nơi sinh hoạt thường ngày của các thành viên trong gia đình, chính vì vậy, phong thủy phòng khách cần được đặc biệt chú ý để gia chủ phát tài vượng vận.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang