Tuyệt chiêu chống nắng hiệu quả cho mọi loại da trong mùa hè

author 06:32 28/05/2017

(VietQ.vn) - Vào mùa hè nóng bức, nếu không biết cách chống nắng đúng cách, làn da của bạn rất dễ bị ánh nắng làm tổn thương: đen sạm do cháy nắng hoặc gặp các vấn đề da liễu khác...

Sử dụng thực phẩm tốt cho da trong mùa nắng

Thực phẩm là một yếu tố giúp cung cấp chất dinh dưỡng tốt nhất cho làn da của bạn. Uống nhiều nước giúp cơ thể mát mẻ đồng thời giúp da loại bỏ các tạp chất, mang lại làn da sáng đẹp hơn.

Ăn dưa lưới cung cấp chất chống ôxy hóa, giúp da giữ nước. Dưa lưới cũng cung cấp vitamin E ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm.

Dưa hấu có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp tái tạo các tế bào da và làm trắng da.

Cà chua chứa các chất chống ung thư, giúp bảo vệ da, chống cháy nắng hiệu quả.

 Ăn nhiều hoa quả giúp cung cấp nước và vitamin cho làn da của bạn. Ảnh minh họa

 Ăn nhiều hoa quả giúp cung cấp nước và vitamin cho làn da của bạn. Ảnh minh họa

Trà xanh cung cấp các chất tự nhiên giúp điều trị và ngăn ngừa các vấn đề về da như dị ứng, phát ban…Trà xanh không những có tác dụng bài thải sắc tố đen trong da, mà nó còn có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hóa, chống ung thư da… Do đó, trà xanh cũng là một bí quyết rất hiệu quả để khôi phục làn da cháy nắng.

Các loại quả mọng: mâm xôi, dâu tây và quả việt quất có chứa nhiều chất chống ôxy hóa, chống lại tác hại của tia nắng mặt trời, giúp ngăn ngừa nếp nhăn (theo nghiên cứu được công bố trên trang Science Daily).

Thịt đỏ rất tốt nếu ăn với số lượng vừa phải. Thịt đỏ chứa các chất dinh dưỡng như chất sắt, rất cần thiết cho việc duy trì vẻ đẹp của làn da.

Cá ngừ và cá hồi là nguồn cung cấp omega-3 giúp da trắng sáng và khỏe mạnh. Axit béo này có thể giúp bổ sung độ ẩm đồng thời làm giảm nguy cơ viêm da.

Dứa là nguồn chứa axit alpha hydroxy tự nhiên, giúp loại bỏ các tế bào chết trên da.

Nấm là nguồn tuyệt vời chứa vitamin D và chất chống oxy hóa tự nhiên.

Che nắng cẩn thận bằng quần áo chống nắng

 Khi ra đường, bạn phải được che chắn cẩn thận bởi quần áo chống nắng. Ảnh minh họa

 Khi ra đường, bạn phải được che chắn cẩn thận bởi quần áo chống nắng. Ảnh minh họa

Bất kể bạn đi du lịch hay ở đâu trong mùa hè, đừng nên phơi da quá lâu dưới ánh nắng mặt trời kể cả khi bạn có sử dụng kem chống nắng. Vì thế, che nắng cẩn thận cho làn da vẫn là việc làm bạn cần nên chú trọng.

Những ngày mưa cũng phải chống nắng

Tiết trời âm u và nhiều mây trong những ngày mưa của mùa hè thường khiến bạn tỏ ra lơ là trong việc chống nắng chỉ vì bạn không nhìn thấy hoặc cảm thấy hơi nóng từ ánh nắng. Nhưng, điều đó không có nghĩa là không có tia UV. Thực tế, tia UV thâm nhập xuyên qua mây mù, sương mù và bức xạ tia cực tím là vô hình: bạn không thể nhìn thấy nó và cũng không cảm thấy sức nóng.

Kết hợp với việc dưỡng da khoẻ từ bên trong

Nếu khi ở độ tuổi 20, việc chống nắng bằng các loại kem chống nắng thường đem lại hiệu quả cao thì sau tuổi 30 khi cấu trúc nền của da - cấu trúc có vai trò là bộ khung nâng nỡ cho da đang bị suy yếu, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được việc chỉ dùng kem chống nắng bôi ngoài da không hiệu quả bằng.

Ngoài tác động tăng sản sinh hắc tố melanin làm sạm da, tia cực tím còn có tác động làm gia tăng hoạt động của các loại men gây phá hủy cấu trúc nền của da - cấu trúc chứa những thành phần quan trọng có vai trò là bộ khung nâng đỡ của da.

Do vậy, hiện nay các nhà khoa học khuyến cáo, việc chống nắng đối với tuổi 30 trở nên cần được phối hợp cả trong lẫn ngoài. Điều này có nghĩa là bạn cần sử dụng thêm tinh chất có tác dụng giảm hoạt động của các men phá hủy, hạn chế biểu hiện lão hóa do ánh nắng như nhăn và khô. Khi cấu trúc nền của da khỏe mạnh, tác dụng chống nắng của các loại kem bôi ngoài da sẽ cao hơn và hiệu quả hơn.

Ở nhà trong khung giờ từ 10h sáng đến 14h

 Bạn không nên ra ngoài vào giữa trưa vì lúc này ánh nắng mặt trời gay gắt nhất. Ảnh minh họa

 Bạn không nên ra ngoài vào giữa trưa vì lúc này ánh nắng mặt trời gay gắt nhất. Ảnh minh họa

Đây chính là quãng thời gian mà các tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời có sức tác động mạnh mẽ nhất.

Nếu bắt buộc phải ra trong quãng thời gian này bạn cần che chắn cẩn thận cho mình từ mũ, nón, khẩu trang, áo đến việc bôi kem chống nắng thường xuyên – 2 tiếng bôi lại một lần để có cách chống nắng mùa hè hiệu quả.

Ngoài ra bạn cũng cần lựa chọn cho mình loại kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 30 mới có thể hạn chế được các tia tử ngoại như UVA, UVB.

Dùng kem chống nắng, da 'cháy xém' như bị tạt axit(VietQ.vn) - Làn da của Olivia đã bị bỏng sau khi dùng kem chống nắng và những vết sẹo mà nó gây ra sẽ đi theo cô bé đến suốt đời.

Kem chống nắng đóng vai trò như thế nào để giúp bảo vệ da?

Kem chống nắng là một sản phẩm mỹ phẩm chứa nhiều thành phần có khả năng phản chiếu hoặc hấp thụ tia cực tím. Do vậy, khi da bị tác động, lớp kem này sẽ ngăn chặn tia cực tím đi vào trong da, nhờ đó, giảm sự tổn thương từ tia nắng.

Bạn nên chọn những loại kem chống nắng có chứa những thành phần: Homosalate, C12 – 15, Alky; Benzoate, Butyl Methoxydibenzoymethane… Đây là những thành phần có công dụng hấp thụ các tia cực tím trên da.

Kem chống nắng White Sunblock Cream Chaveny đang được nhiều chị em lựa chọn

Kem chống nắng White Sunblock Cream Chaveny đang được nhiều chị em lựa chọn

Hiện nay, kem chống nắng White Sunblock Cream Chaveny với thành phần hoàn toàn tự nhiên như dầu hạnh nhân, dầu cám gạo, dầu hạt nho, bơ shea, kẽm oxit, Pro Vitamin B5, Hương hoa nhài,... đang được rất nhiều chị em lựa chọn để chống nắng trong mùa hè.

Kem chống nắng White Sunbock Cream Chaveny giúp chống nắng hiệu quả với chỉ số SPF50, PA +++; bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA & UVB gây ung thư da; giúp da ẩm mượt và không bị khô dưới nắng.

Đồng thời, kem chống nắng White Sunbock Cream Chaveny đem đến cho chị em phụ nữ một làn da thông thoáng, căng tràn sức sống mà không hề bị bít lỗ chân lông. Phù hợp cho mọi loại da, kể cả da dầu mụn.

Ánh Ngân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang