Tuyệt chiêu dọn dẹp nhà cửa hiệu quả đón năm mới ấm no hạnh phúc

author 21:00 19/01/2017

(VietQ.vn)- Cuối năm, người Việt hay có thói quen dọn dẹp và sửa sang nhà cửa sạch sẽ, tinh tươm để chuẩn bị đón một năm mới đầy phát tài phát lộc, nhiều niềm vui và hạnh phúc.

Sự kiện: Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3

1. Dọn dẹp phòng khách

 Đối với phòng khách, đừng quên lau lại các bức tranh, ảnh, lau sạch kệ tivi, bàn nước. Và quan trọng nhất là hãy làm sạch bàn ghế tiếp khách thật chu đáo bằng cách thay áo gối cho sofa hoặc dùng dung dịch làm sạch đồ da để đánh bóng lại nệm sofa. Cuối cùng hãy dọn thật sạch cửa chính để toàn bộ ngôi nhà đều được sạch bong, sáng bóng. Khăn ẩm sẽ giúp bạn giải quyết việc này vô cùng dễ dàng.

trang-tri-nha-don-nam-moi

 Sơn lại phòng là cách đơn giản nhất để "khoác áo mới" cho ngôi nhà bạn.

2. Dọn dẹp bàn thờ

Đối với người Việt Nam, bàn thờ luôn là nơi linh thiêng, tôn kính nhất của mỗi gia đình. Việc chăm chút dọn dẹp bàn thờ là cách để con cháu bày tỏ lòng kính yêu và tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên, những người đã khuất, vì thế, mỗi độ năm hết Tết đến công việc này luôn được tất cả các gia đình chú trọng.

Trước khi tiến hành dọn dẹp bàn thờ bạn nên tắm rửa sạch sẽ và sắm sửa một lễ nhỏ để xin phép ông bà tổ tiên. Khi lau dọn bạn nên dùng khăn mới sạch và phải dùng nước ấm để lau sạch bụi bặm trên bàn thờ và các bức tượng hay di ảnh. Ngoài ra, ảnh hoặc tượng trên bàn thờ cũng nên hạn chế di chuyển. Riêng công việc tỉa chân nhang cuối năm, gia chủ có thể đốt hết phần chân nhanh của năm cũ khi cúng vào ngày 30 tháng Chạp.

thay-ao-cho-ban-cong-don-nam-moi 

 3. Dọn nhà vệ sinh, bếp

Khu bếp sáng bóng sẽ khiến nhà của bạn sạch sẽ và dễ chịu hơn hẳn. Bởi thế bên cạnh cọ tường bếp, lau bếp, lau tủ đồ, đừng quên dành thời gian cọ xoong nồi, đánh sạch ly chén. Bên cạnh các chất tẩy rửa hóa học, bạn có thể nhờ đến các chất tẩy rửa tự nhiên như chanh, giấm để làm sạch đồ dùng hiệu quả mà không hại sức khỏe.

trang-tri-nha-don-nam-moi

Trang trí nhà bếp đón Tết về nhà - Ảnh: Internet

Sau khi đã làm sạch ly tách, xoong nồi là lúc đi dọn nhà vệ sinh thật chi tiết từ tường cho đến bồn rửa, lavabo, kính, bồn tắm, sàn đều nên được làm sạch. Để việc cọ rửa được nhanh chóng, hay pha loãng nước cọ bồn cầu phun toàn bộ phòng tắm, "ủ" 15 phút rồi cọ lại, các vết bẩn cứng đầu sẽ sạch nhanh chóng.

4. Dọn dẹp phòng ngủ giúp tinh thần thư thái

Khi tinh thần của bạn thư thái, bạn sẽ có thêm nhiều năng lượng để hoàn thành các công việc, nâng cao hiệu suất và tạo ra kết quả tốt. Phòng ngủ khi được bố trí hợp lý sẽ gián tiếp mang đến vận may cho bạn trong công việc. Hãy lựa chọn những mẫu nội thất phòng ngủ có thiết kế thông minh, linh hoạt với những ngăn tủ ẩn giúp không gian trở nên thoáng đãng.

5. Sắp xếp lại đồ đạc trong nhà

Với các đồ dùng giữ lại, cần sắp xếp để thuận tiện nhất cho sinh hoạt hàng ngày của gia đình. Việc bố trí cũng cần tính đến không gian để các món đồ mới sắp mua như bàn ghế, sofa, tủ… Khi sắp xếp cần lưu ý không nên để vật dụng bằng gỗ nơi có ánh nắng trực tiếp, tránh xa các thiết bị tỏa nhiều nhiệt, hơi ẩm.

  Dọn nhà sạch đẹp đón Tết về - Ảnh: Internet

 Sau khi hoàn tất mọi việc, hãy để các món đồ thường xuyên dùng trong dịp Tết như khay mứt, chén bát, lọ hoa luôn trong tư thế sẵn sàng để tiếp khách. Bạn có thể trang hoàng thêm một chút hoa lá và các đồ trang trí nhỏ cho không gian sinh động hơn. Còn gì thú vị bằng ngắm nhìn không gian tổ ấm được chăm chút tỉ mỉ mang đậm phong cách của chủ nhân.

5. Trang trí nhà với quất đào, nhà càng thêm đẹp Tết càng thêm vui

Đã qua rồi cái thời trang trí ngày Tết chỉ biết cắm đào vào bình và đặt chậu quất vào sân. Với bàn tay khéo léo của mình, chị em phụ nữ có thể tha hồ biến tấu cùng đào quất giúp ngôi nhà xinh trở nên đẹp rạng ngời trong dịp Tết Nguyên Đán.

 Không gian nhà sáng bừng nhờ những bình hoa đào khoe sắc - Ảnh: Internet

 

Trần Huyền (t/h)

Lạc bước chốn bồng lai tiên cảnh giữa lòng phố núi Lâm Đồng(VietQ.vn) - Khung cảnh mờ ảo, tuyệt đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh trong không gian nhẹ nhàng, thanh tịnh, Chùa Linh Quy Pháp Ấn, Đà Lạt đang khiến bao người mê mẩn.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang