Tuyệt chiêu dùng kem chống nắng hiệu quả nhất hè 2016

author 07:20 27/04/2016

(VietQ.vn) - Sử dụng kem chống nắng đúng cách là một trong những bước quan trọng trong quy trình chăm sóc, làm đẹp và bảo vệ làn da mùa hè.

Chọn và sử dụng kem chống nắng đúng cách là một trong những bước quan trọng trong quy trình chăm sóc, làm đẹp và bảo vệ làn da. Những tác động của ánh nắng mặt trời sẽ làm da bị đen sạm, nám, thô ráp, sần sùi, lão hóa nhanh chóng, không những thế ánh nắng mặt trời còn là nguyên nhân gây nên các bệnh ung thư da nguy hiểm. Trong ngày hè tiết trời nắng nóng, việc tìm hiểu về những cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả, an toàn càng trở nên quan trọng và cần thiết.

SPF càng lớn càng tốt

Nhiều người có xu hướng cho rằng số SPF ghi trên chai càng lớn thì kem chống nắng đó càng tốt. Đó là một sự thật mà chẳng ai có thể phủ nhận. Không nên chọn cho mình kem chống nắng có SPF dưới 15.

Bôi kem chống nắng đúng cách là bước rất quan trọng để bảo vệ da

Bôi kem chống nắng đúng cách là bước rất quan trọng để bảo vệ da

Tuy nhiên, nhiều người cũng không nhất thiết phải chọn cho mình kem có SPF trên 90 bởi không hẳn là nó có khả năng chống nắng cao hơn hay bám trên da lâu hơn hoặc có hiệu quả hơn. Để có hiệu quả tốt nhất, mọi người nên chọn kem chống nắng có chứa SPF trên 15 và dưới 50. 

Bôi sớm

Thời điểm tốt nhất để bôi kem chống nắng là trước khi ra ngoài khoảng 15-20 phút. Nhờ vậy, làn da mới được hấp thụ đầy đủ nhất những tác dụng của kem chống nắng. 

Bôi đúng cách

Không nên dùng kem chống nắng cho cơ thể để thoa lên mặt, bởi da mặt thường mỏng hơn, trong khi bề mặt da trên cơ thể lại dày hơn, chịu được những hoá chất thường có trong kem chống nắng cho cơ thể. Tốt hơn hết, mọi người nên chọn mua kem chống nắng riêng cho mặt, sau đó thoa theo thứ tự: Các loại thuốc trị mụn, nám (nếu sử dụng), dưỡng ẩm, kem chống nắng, kem nền, phấn bột và phấn hồng. Nhiều chuyên gia về da liễu còn khuyên nên sử dụng phấn bột có chứa SPF để tăng hiệu quả.

Kem chống nắng dạng kem tốt hơn

Dùng kem chống nắng dạng kem tốt hơn dạng xịt

Dùng kem chống nắng dạng kem tốt hơn dạng xịt

Ngày càng có nhiều loại kem chống nắng dạng xịt xuất hiện. Loại này có vẻ tiện lợi và nhanh hơn, nhưng thực ra lại không cho hiệu quả nhiều bằng chống nắng dạng kem. Hơn nữa, nhiều chuyên gia cho rằng nhiều người có thể sẽ đối mặt với nguy cơ dị ứng hoặc nhiễm độc khi xịt kem chống nắng và vô tình hít phải.

Không quên thoa lại kem

Thoa kem chống nắng 1 lần là chưa đủ bởi mồ hôi, nước biển, nước bể bơi sẽ khiến kem chống nắng trôi đi nhanh chóng. Vậy nên, tốt hơn hết là nên thoa kem lại đều đặn sau 2 tiếng. Thậm chí, quá trình này còn nên được đẩy nhanh hơn khi đi bơi hoặc đi biển. 

>> Mẹo hay hạn chế tiết mồ hôi vào ngày nóng

Hồng Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang