Mùa tựu trường, chọn đồ dùng học tập nào cho trẻ vừa tốt lại an toàn?

author 12:11 28/07/2016

(VietQ.vn) - Hãy áp dụng những tuyệt chiêu sau đây chắc chắn sẽ giúp các bố mẹ có được phương pháp chọn đồ dùng học tập cho con vừa rẻ lại vừa tốt.

Sự kiện:

Năm học mới chuẩn bị bắt đầu, đây là thời điểm mà các bậc phụ huynh rục rịch tìm mua cho con em mình đồ dùng học tập để trang bị cho hành trình năm học mới. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường  đồ dùng học tập tràn ngập, rất nhiều mặt hàng với vô số thương hiệu cả trong và ngoài nước. Nếu các bậc phụ huynh không biết cách mua sắm chắc chắn khó có thể mua được đồ dùng học tập tốt và không bị người bán “móc túi”. Hãy sử dụng những tuyệt chiêu sau đây, các bậc phụ huynh sẽ không còn lo ngại chất lượng cũng như giá thành khi đi mua đồ dùng học tập cho các bé nữa.

Lên danh sách đồ dùng học thiết yếu cần mua và định lượng ngân sách

Nếu ngày mai các bậc phụ huynh có dự định đi mua đồ dùng học tập cho con em mình. Hãy dành một buổi tối để xác định và ghi ra giấy những gì cần mua và số tiền bao nhiêu. Trong khi thảo luận đồ cần mua, các bậc phụ huynh nên “chưng cầu ý kiến” ý kiến các con, để xem các con cần những đồ dùng gì. Sau đó, dự tính ngân sách.

Khi dự tính được số lượng đồ dùng học tập cần mua sẽ giúp phụ huynh không chỉ tiết kiệm tiền bạc mà còn tiết kiệm cả thời gian. Bởi, khi xác định được những thứ cần mua sẽ giúp các bậc phụ huynh đến các cửa hàng bán đồ dùng học tập  lựa chọn được ngay lập tức. Nếu không có bước này, chắc chắn, nhiều phụ huynh phải cân nhắc, phân vân cũng như không lo lắng việc sẽ quên mua cái này, nhỡ mua cái kia.

Lên trước ngân sách và các đồ dùng học tập cần mua sẽ giúp cho các bậc phụ huynh lựa chọn được đồ dùng học tập vừa tốt mà lại rẻ - Ảnh: Internet 

 Tranh thủ những đợt giảm giá và nên mua sắm trái mùa

Khi năm học mới chuẩn bị bắt đầu là thời điểm nhộn nhịp nhất đối với thị trường đồ dùng học tập. Tuy nhiên, đồng nghĩa với việc giá thành sẽ được đẩy lên cao, đôi khi một vài mặt hàng “hot” có thể “cháy” hàng. Vì vậy các bậc phụ huynh nên lựa chọn những thời điểm giá rẻ trong năm để mua sắm đồ dùng học tập không cứ gì dịp cận kề tựu trường.

Mặt khác, mua đồ dùng học tâp cho con em thời điểm trái mùa còn giúp cho các bậc phụ huynh chọn lựa được những món đồ tốt và không mua phải những món đồ kém chất lượng, hàng nhái trà trộn. Khi đó, chúng ta thoải mái chọn mẫu mã mà không lo hết hay cháy hàng. Hơn hết,  đồ dùng học tập trái mùa còn giúp cho việc tiết kiệm rất lớn vì thường các cửa hàng sợ lỗi “mốt” nên hay có chương trình “sale off” hấp dẫn.

Tranh thủ những khi trái mùa, hay khi hội chợ giảm giá các bậc phụ huynh có thể chọn mua cho con em mình những món hàng đồ dùng học tập vừa tiết kiệm chi phí mà chất lượng lại đảm bảo - Ảnh: Internet 

 Có thể dùng chiêu lựa chọn ở nhiều cửa hàng khác nhau

Để sắm cho các bé được đồ đẹp và ưng ý nhất các bậc phụ huynh có thể lựa chọn mỗi cửa hàng một món đồ sao cho đẹp nhất, bắt mắt nhất. Bởi con trẻ thường một phần sử dụng đồ dùng học tập để học tập nhưng một phần cũng để “khoe” với bạn bè và thêm hào hứng trong công cuộc đến lớp.

Mặt khác, khi lựa chọn đồ dùng học tập tại nhiều cửa hàng khác nhau các bậc phụ huynh sẽ không lo hết hàng hay cháy hàng. Vì cửa hàng này không có mình có thể chạy qua cửa hàng khác mà không bị gán gép “lấy tạm” những đồ dùng tương đương hay đồ dùng thương hiệu kém chất lượng.

Lựa chọn đồ dùng học tập ở nhiều cửa hàng khác nhau giúp cho các bậc phụ huynh tránh được tình trạng cháy hàng và đảm bảo được mẫu mã như ý muốn - Ảnh Internet 

 Nên khuyến khích con trẻ tái sử dụng đồ cũ

Anh chị đi trước có thể giữ gìn đồ dùng học tập và truyền lại cho các em thế hệ sau sử dụng. Bộ sách giáo khoa, chiếc cặp, hoặc thước kẻ, hộp bút, đồng phục … là những thứ nếu biết bảo quản thì tất nhiên thế hệ sau vẫn sử dụng tiếp được và không phải mua mới tránh lãng phí.

Thông qua việc này, các bậc phụ huynh còn dạy các con biêt giữ gìn đồ dùng học tập gắn liền với sự tiết kiệm để các con thấy giá trị của cuộc sống. Chỉ khi nào những đồ vật hỏng, hoặc mất mát thì nên mua lại. Còn khuyến khích các con giữ gìn là một việc tốt và là hành động đẹp như những bài học của thầy cô trong trường. Nếu chúng ta không dùng đến nữa, có thể mang đi làm từ thiện cho các bạn nhỏ vùng sâu, vùng xa còn khó khăn.

 Nên khuyến khích con trẻ giữ gìn đồ dùng học tập để cho các em sau này nhất là sách giáo khoa hay thước, bảng. Ngoài ra, khi đồ dùng học tập còn sử dụng được mà không dùng đến chúng ta có thể mang đi làm từ thiện - Ảnh: Internet

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang