Thủ thuật khóa và mở khóa máy tính không cần chạm tay đến bàn phím

authorThu Hường 09:39 03/05/2018

(VietQ.vn) - Bạn có tin rằng, không cần chạm đến bàn phím máy tính, bạn vẫn hoàn toàn có thể thực hiện khóa và mở khóa máy tính Windows?

Windows có rất nhiều các phần mềm tiện ích, phần lớn chúng giúp người dùng có thể tự do tùy biến hệ điều hành này để có được một trải nghiệm tuyệt vời và thuận tiện nhất có thể. Và nếu cần, bạn còn có thể sử dụng một chiếc USB hoặc smartphone để tự động đăng nhập vào Windows mà không cần phải chạm đến bàn phím.

Cụ thể, Microsoft đã bổ sung thêm tùy chọn Dynamic Lock cho phép người dùng có thể khoá hoặc mở khoá máy tính. Khi kích hoạt tính năng này, máy tính của bạn sẽ tự động khoá sau 30 giây và ngược lại khi đến gần thiết bị sẽ tự động mở. Theo đó, bạn có thể khoá máy tính bằng cách đặt mật khẩu dạng chữ và số kết hợp, mật khẩu chỉ chứa số (PIN), mật khẩu hình ảnh. Đối với máy tính được hỗ trợ tính năng Windows Hello thì bạn cũng có thể mở khoá bằng khuôn mặt.

Cách kích hoạt tính năng Dynamic Lock như sau: Đầu tiên cần kết nối máy tính với điện thoại thông qua Bluetooth. Vào Settings -> Devices -> Bluetooth & other devices.

Vào Settings -> Accounts -> Sign-in Options rồi kéo xuống dưới để tìm đến tuỳ chọn Dynamic Lock. Tích chọn vào ô Allow Windows to detect when you’re away and automatically lock the device.

Khi tính năng Dynamic Lock được kích hoạt, đồng thời máy tính và smartphone được kết nối thông qua bluetooth thì khi bạn rời khỏi máy tính cùng điện thoại, Windows 10 sẽ tự động khoá máy sau 30 giây và ngược lại. Dynamic Lock tương thích với hầu hết các smartphone chạy trên nền tảng Android, iOS, Windows....

Thủ thuật cực hay và tiện lợi trên máy tính không phải ai cũng biết(VietQ.vn) - Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng máy tính thì 13 thủ thuật trên máy tính dưới đây sẽ là những mẹo hay giúp bạn làm việc, trải nghiệm trên máy tính dễ dàng và thú vị hơn bao giờ hết.

Không chỉ mở máy chúng ta còn có thể tắt máy tính từ xa bằng smartphone. Theo đó, bạn hãy cài đặt phiên bản Unified Remote tương ứng cho smartphone và máy tính tại https://www.unifiedremote.com/download (tương thích Windows, Mac, Linux, Android, iOS, Windows Phone…). Lưu ý, khi cài đặt trên máy tính, bạn hãy đánh dấu vào ô Add Windows Firewall exceptions để tường lửa không chặn truy cập.

Khi hoàn tất, bạn hãy mở Unified Remote trên smartphone, chạm vào biểu tượng menu ở góc trên bên trái, chọn Server và kết nối với máy tính hoặc thực hiện việc này theo cách thủ công (Add a server manually). Lưu ý, cả smartphone và máy tính đều phải kết nối cùng mạng WiFi, Unified Remote sẽ không hoạt động khi bạn xài 3/4G.

Khi cả hai thiết bị đã nhận diện được nhau, màn hình điện thoại sẽ xuất hiện một loạt tùy chọn gồm Basic Input (biến smartphone thành bàn phím và chuột cho máy tính), File Manager (truy cập file từ xa trên máy tính), Keyboard, Media (mở nhanh các tập tin nhạc, video từ xa) và cuối cùng là Power (tắt máy từ xa). Ngoài ra vẫn còn rất nhiều tùy chọn khác mà bạn có thể khám phá thêm trong quá trình sử dụng.

 Hạnh Vũ (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang