Tuyệt chiêu làm mới xe hơi bằng vật dụng trong nhà

author 09:57 05/07/2015

Bảo dưỡng và chăm sóc ô tô thường xuyên rất quan trọng song đồng thời cũng khá tốn kém. Nhưng ngay trong nhà bạn cũng có nhiều vật dụng có thể được dùng để sử dụng và chăm sóc xe hiệu quả và đơn giản

Sử dụng máy sấy tóc và đá khô để phục hồi những vết lõm trên ô tô

Những vết lõm trên ô tô do va chạm có thể được phục hồi về hình dạng ban đầu chỉ với những vật dụng đơn giản như bình gas và đá khô. Cách này chỉ phát huy tác dụng với những vết lõm trên các tấm kim loại và có kích thước nhỏ. Ngoài ra, hiệu quả sẽ lớn hơn nếu vết lõm nằm trên bề mặt phẳng.

Dùng máy sấy tóc làm nóng vị trí đó trong khoảng 1 đến 2 phút. Lưu ý là để ở mức nhiệt độ trung bình, giữ máy sấy cách bề mặt từ 14 đến 18 cm. Và liên tục di chuyển máy sấy, không tập trung vào 1 khu vực quá lâu vì có thể làm hỏng sơn.

Sau đó, che phủ khu vực chỗ lõm bằng giấy bạc (dùng trong nấu nướng) và dùng 1 miếng đá khô chà quanh khu vực đó. Lưu ý là cần đeo bao tay dày khi cầm đá khô vì nó nhiệt độ rất thấp. Tấm giấy bạc có tác dụng bảo vệ lớp phủ của khỏi nhiệt độ thấp của đá khô. Sự chênh lệch nhiệt độ sẽ khiến kim loại trở về hình dạng cũ.

Dùng dấm để tẩy sạch các vết ố trong nội thất

Đổ 1 lượng nhỏ dấm lên vết ố trên ghế hay những phần khác của nội thất xe và để trong khoảng 15 phút. Sau đó dùng khăn giấy để thấm hết số dấm này và lau nhẹ lại bằng khăn ướt. Quá trình này có thể tạo ra mùi đặc trưng của dấm nhưng nó sẽ nhanh chóng biến mất.

Làm sạch động cơ bằng xà phòng và nước ấm

Một loại dung dịch tẩy rửa tự chế bằng nước ấm và một chút nước rửa chén hoặc xà phòng có thể dễ dàng tẩy rửa động cơ của chiếc xe. Bạn cần bọc tất cả các bộ phận liên quan đến hệ thống điện như ắc quy, các giắc điện, máy phát điện, hộp cầu chì và cửa hút gió,.. bằng bọc nilon, sử dụng vải mềm và dung dịch tự chế để chà sạch khoang động cơ sau đó rửa lại bằng nước. Đừng quên gỡ những tấm nilon sau khi vệ sinh xong. Thường xuyên làm sạch động cơ giúp nó đạt hiệu suất làm việc cao hơn.

Dùng sơn móng tay che vết trầy xước cho xe

Những vết trầy xước sẽ làm mất thẩm mỹ của chiếc xe và bạn cần phải sơn phết lại chúng để bảo vệ bề mặt kim loại và tút lại vẻ đẹp cho xe. Tuy nhiên có một phương án tạm thời khá khả quan giúp che mờ vết xước trong thời gian ngắn và bảo vệ bề mặt kim loại trước khi bạn tiến hành sơn dặm lại là dùng sơn móng tay. Sơn móng tay có màu sắc đa dạng cùng độ bóng và độ bám khá tốt sẽ tạm thời bảo vệ và che đi các vết xước trên xe. Ngoài ra chúng còn tạo ra một lớp bảo vệ để ngăn kim loại bên trong không bị rỉ sét.

Khử mùi hôi cho xe bằng sáp thơm

Bạn đã từng cảm nhận mùi thơm dễ chịu của sáp (nến) thơm? Nó còn có công dụng khử mùi hôi cho nội thất xe hơi. Bạn chỉ cần bỏ sáp thơm vào một cốc thủy tinh, bỏ trên cabin và đóng kín cửa lại. Sức nóng của môi trường sẽ làm sáp thơm chảy ra và tỏa hương khắp xe bạn và khử đi những mùi khó chịu trước đó.

Làm sạch đèn bằng kem đánh răng

Bạn có biết ngoài tác dụng vệ sinh và bảo vệ răng, kem đánh răng còn có thể làm sạch đèn xe ô tô. Theo thời gian, kính đèn pha, đèn sương mù, xi nhan,... có thể bị dơ và ố màu do tác dụng của tia cực tím từ mặt trời và lớp phủ bề mặt đèn xe. Hãy dùng một lượng kem đánh răng với ít nước và một miếng vải khô sẽ giúp làm sạch các bóng đèn đến bất ngờ đó. Tuy nhiên cần lưu ý rằng đây chỉ là giải pháp ngắn hạn, bạn cần các sản phẩm và quy trình chuyên dụng để đạt hiệu quả lâu dài.

Theo Tiền phong


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang