Tuyệt chiêu làm trắng da rẻ mà đẹp từ nước vo gạo

authorTrần Thanh 16:01 16/04/2017

(VietQ.vn) - Nước vo gạo từ lâu đã được mệnh danh là mỹ phẩm làm đẹp từ thiên nhiên có công dụng thần kỳ đối với làn da. Cùng tham khảo những cách làm trắng da từ nước vo gạo sau đây để có một làn da trắng hồng rạng rỡ.

Sự kiện: Mỹ phẩm & Làm đẹp

Nước vo gạo từ lâu đã được mệnh danh là mỹ phẩm làm đẹp từ thiên nhiên có công dụng thần kỳ đối với làn da. Trong nước gạo có chứa Vitamin B5 rất có lợi cho da, vì thế bạn gái có thể dùng nước gạo rửa mặt hay tắm thường xuyên để ngăn chặn sự lão hóa và giúp da trở nên bóng đẹp hồng hào. Cùng tham khảo những cách làm trắng da từ nước vo gạo sau đây để có một làn da trắng hồng rạng rỡ.

Làm trắng da rẻ mà đẹp từ nước vo gạo - ảnh 1

 Cách làm trắng da từ nước gạo rất đơn giản mà hiệu quả

Toner nước gạo

Rửa mặt bằng nước gạo giúp cho da trở nên trắng hồng, mịn màng đồng thời các vết thâm, vết sẹo sẽ mờ dần. Hiệu quả hơn khi các chị em sử dụng nước gạo lên men, rất giàu chất chống oxy hóa, khoáng chất, vitamin B, vitamin E, và pitera - một chất được tạo ra trong quá trình lên men. Các chất dinh dưỡng trong nước gạo lên men có thể làm thu nhỏ lỗ chân lông, giảm nếp nhăn và làm sáng da. 

Làm trắng da rẻ mà đẹp từ nước vo gạo - ảnh 2

 Làm trắng da từ nước vo gạo hiệu quả đến không ngờ

Chuẩn bị: 1/2 chén gạo chưa nấu chin, 2 chén nước.

Hướng dẫn:

Bước 1: rửa sạch gạo với khoảng một chén nước để loại bỏ bụi bẩn hoặc tạp chất.

Bước 2: Đặt gạo trong một cái bát và ngâm nước trong 10 - 15 phút. Chà xát hạt gạo cho đến khi nước chuyển thành màu trắng đục, điều này sẽ giúp các vitamin và khoáng chất tan vào trong nước. Gạn nước gạo vào một bát sạch. Có thể trực tiếp dùng nước gạo này cho tóc và da của bạn hoặc lên men chúng để tăng cường tác dụng.

Phương pháp lên men nước gạo:

Bước 1: Để nước gạo ở nhiệt độ phòng trong một ngày hoặc cho đến khi nước gạo lên men hơi chua. Nhiệt độ phòng cao hơn sẽ tác động quá trình lên men nhanh hơn.

Bước 2: Sau đó đun sôi nước gạo lên men, tắt lửa và để nguội. 

Lưu ý: Có thể cần phải pha loãng nước gạo lên men với một hoặc hai cốc nước ấm trước khi sử dụng. Với mái tóc khô sử dụng nước gạo có nồng độ đặc hơn và sử dụng nồng độ loãng đối với tóc dầu.

Bảo quản: Có thể lưu trữ các nước gạo trong tủ lạnh trong khoảng thời gian một tuần. Lắc đều nước gạo trước khi sử dụng.

Dưỡng trắng da bằng mặt nạ bột gạo

Làm trắng da rẻ mà đẹp từ nước vo gạo - ảnh 3

 Dưỡng trắng da bằng mặt nạ bột gạo giúp làn da thêm rạng rỡ

Bước 1: Xay một nắm gạo chưa nấu chín thành bột mịn. 

Bước 2: Thêm một ít sữa vào bột gạo – trộn đều để tạo thành một hỗn hợp đặc quánh.

Bước 3: Thoa hỗn hợp này lên mặt và cổ của bạn và duy trì trong 20-30 phút.

Bước 4: Rửa sạch lại mặt bằng nước ấm.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, hãy thực hiện phương pháp trên tối thiểu một lần một tuần và chị em sẽ thấy làn da của bạn sáng màu hơn chỉ sau vài tuần. Mặt nạ bột gạo không những giúp da trắng mịn mà còn làm giảm các vết nhăn trên da. Làn da sẽ trở nên đều màu, mịn màng và rạng rỡ.

Tran Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang