5 mẹo nhỏ cho các cha mẹ đảm bảo an toàn cho bé ngày Tết

authorThu Thảo 16:09 26/01/2017

(VietQ.vn) - Theo thống kê, cứ 30 phút lại có một đứa trẻ bị thương do đồ nội thất rơi vào người do các bậc phụ huynh sử dụng đồ dùng sai cách.

Người phát ngôn của Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng cho biết, cứ 30 phút lại có một đứa trẻ bị thương do đồ nội thất rơi vào người. Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng đưa ra 5 lời khuyên cho các bậc phụ huynh trong việc đảm bảo an toàn cho trẻ khỏi những tai nạn do đồ dùng gia đình gây ra, đặc biệt là trong dịp nghỉ lễ Tết sắp tới gần.

Chọn những đồ nội thất có thể giữ được những đồ vật lớn

Các bậc phụ huynh không nên để TV hay những đồ vật lớn ở trên những bề mặt phẳng hay rộng vì TV rất dễ đổ xuống mặt đất. Trong trường hợp này, cha mẹ nên mua những kệ để TV và để những đồ vật nặng hơn ở trên kệ thấp hơn.

đồ nội thất

 Những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra khi các bậc phụ huynh sử dụng đồ nội thất sai cách

Đặt TV ở vị trí an toàn

Gắn chiếc TV màn hình rộng lên tường là cách đảm bảo cho chiếc TV không bị đổ. Những chiếc TV không có chân đứng cần được gắn vào tường hoăc chiếc kệ.

Vặn chặt đồ nội thất

Với những đồ nội thất to và cao như tủ quần áo, các bậc phụ huynh nên sử dụng những chiếc móc để cố định tủ quần áo với tường. Trong năm 2016, mẫu tủ quần áo của IKEA liên tục gây ra những vụ tai nạn đáng tiếc do không được gắn với tường.

Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng đồ nội thất

Nhiều người chủ quan không đọc hướng dẫn sử dụng do nhà sản xuất cung cấp. Tuy nhiên, đây chính là sai lầm của các bậc phụ huynh nên những tai nạn đáng tiếc thường xảy ra. Trước khi sử dụng bất kì đồ dùng nào, các bậc phụ huynh nên đọc kĩ hướng dẫn sử dụng để biết cách sử dụng đồ vật an toàn và đúng cách.

Hạn chế sử dụng những đồ thu hút sự chú ý của trẻ nhỏ

Trẻ nhỏ có tính tò mò nên thường treo lên đồ nội thất để lấy đồ chơi, điều khiển hay chai nước, đĩa DVD,... Trong những ngày nghỉ lễ, để đảm bảo an toàn cho trẻ, các bậc phụ huynh hãy đặt những đồ dùng như vậy ra khỏi tầm nhìn của trẻ để trẻ không cố gắng với lấy chúng.

Triệt phá 50 'ổ' sản xuất thực phẩm giả ở Trung Quốc(VietQ.vn) - 50 nhà máy ở thành phố Thiên Tân, Trung Quốc làm hàng giả, bao gồm các thực phẩm chứa thức ăn thừa và muối công nghiệp.

Thu Thảo (theo Realsimple)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang