Tuyệt chiêu đặc biệt tăng khả năng thụ thai mà các cặp đôi 'khát con' nên làm

authorTrần Thanh 20:00 16/09/2016

(VietQ.vn) - Jani White, chuyên gia khoa sản nổi tiếng ở London, chia sẻ tuyệt chiêu giúp tăng cao khả năng thụ thai dành cho các cặp đôi đang khao khát có con

1. Ít tập trung vào sự rụng trứng và quan tâm hơn tới những thứ trước đó

Có thể sai lầm lớn nhất của các cặp vợ chồng đang cố gắng có em bé là sự chú ý thái quá dành cho những ngày rụng trứng ở người phụ nữ.

Tất nhiên, theo dõi khoảng thời gian này là rất quan trọng nhưng quan trọng không kém là tích luỹ năng lượng thụ thai vào những ngày trước đó.

Nguồn năng lượng thúc đẩy khả năng thụ thai bắt đầu ngay sau khi chu kỳ kinh nguyệt ở người nữ kết thúc.

Chuyên gia Jani White luôn nhấn mạnh với các cặp đôi tìm đến sự tư vấn của cô rằng, “phản ứng của sự hấp dẫn giữa hai phái cũng chính là phản ứng của sự thụ thai”.

Như vậy, nếu muốn tăng khả năng mang thai, cần phải tập trung vào xây dựng nguồn năng lượng “yêu” đủ mạnh.

3 tuyệt chiêu đặc biệt mà cặp đôi nào đang khát con cũng nên làm - Ảnh 1.
 

2. Đặt ưu tiên cho sự quyến rũ

Một trong những hiểu lầm tai hại nhất mà các cặp đôi thường mắc phải là quyết định gạt sang một bên khoái cảm “yêu” để hướng tới mục đích tạo-em-bé. Trước hết, hãy trở lại với bản chất hoá học của những thứ mà cơ thể cần để thụ thai.

Phản ứng hoá học của sự hấp dẫn nhau, hay sự có mặt của kích dục tố pheromone (là một loại hóa chất tự nhiên được tiết ra bởi động vật có vú để kích thích vào đối tượng khác giới trong cùng một loài nhằm mục đích ghép cặp), chính xác là dòng thác hormone tương tự ảnh hưởng tới khả năng thụ thai của bạn.

Nó được gọi là HPG, hệ trục não bộ (vùng dưới đồi – cầu nối giữa 2 hệ thống thần kinh và nội tiết) – tuyến yên (đóng vai trò chính trong sự kiểm soát chức năng chuyển hoá của cơ thể) – tuyến sinh dục.

Hệ trục này là một vòng nối tiếp đạt độ cân bằng hoàn hảo giữa não, buồng trứng và tinh hoàn.

Ham muốn của bạn sẽ phát đi tín hiệu tới hệ thống viền (các cấu trúc não có liên quan tới các hành vi tình cảm như bộ nhớ dài hạn và kích thích tình dục), tạo ra dopamine – hormone “tôi muốn”.

Từ đó lại kích thích tạo ra oxytocin, thường được biết đến với tên gọi “hormone tình yêu” bởi vì nó phát triển sự gắn kết – nguyên liệu cần thiết nhất trong hành trình tìm kiếm sự thụ thai.

Hiệu ứng domino này, khi hormone này kéo theo sự tiết ra hormone khác, là lý do tại sao chúng ta gọi nó là dòng thác hormone.

Dòng thác hormone kích thích tiết các hormone, đẩy con người vào trạng thái khao khát cao độ, làm bừng cháy oestrogen và testoterone thành khao khát tình dục đỉnh điểm.

Đây chính là dục tính của con người, là khao khát được thúc đẩy bởi hormone và trong tình trạng mong muốn đó, chúng ta phát triển khả năng thích nghi nhất và sở hữu cơ hội thụ thai cao nhất.

Nếu các cặp đôi có thể chuyển sự tập trung và quan tâm sang vấn đề làm thế nào để quyến rũ lẫn nhau thì khả năng thụ thai theo đó cũng sẽ được củng cố một cách tự nhiên nhờ nguồn năng lượng tình dục dâng tràn.

3 tuyệt chiêu đặc biệt mà cặp đôi nào đang khát con cũng nên làm - Ảnh 2.
 

3. Âu yếm, ôm ấp và nắm tay

Như đã đề cập ở trên, việc quá chú ý tới mục đích thụ thai làm ảnh hưởng tới chuyện “yêu” và điều quan trọng mà các cặp đôi nên làm là tích luỹ thật nhiều oxytocin như một cách để tăng cường năng lượng tình dục và sinh sản.

Hormone gắn kết này có vai trò vô cùng thiết yếu trong năng lượng thụ thai của người nữ. Bạn cần biết rằng người mà bạn chọn sẽ hoà hợp tốt với bạn khi cả hai cùng hướng tới mục tiêu mang thai và sinh em bé.

Như vậy, cũng cần phải chắc chắn rằng, người đó sẽ đảm bảo sự an toàn và hạnh phúc của bạn trong bối cảnh chăm sóc một bé sơ sinh và nuôi dạy một đứa trẻ.

Phản ứng này đã được lập trình từ 30.000 năm trước và cài đặt trong ADN của chúng ta: không thể cảm thấy yên tâm về việc có con trừ khi chúng ta biết rõ người bạn đời của chúng ta sẽ ở đó, sẵn sàng chiến đấu với những con mãnh hổ răng sắc và giết chết những con voi ma mút lông lá.

Nghe có vẻ hơi “kịch” phải không? Đúng là vậy nếu đặt trong bối cảnh mới, khi mà những áp lực tài chính thay thế cho loài mãnh hổ răng sắc và voi ma mút lông lá chính là những chuỗi cửa hàng bán lẻ luôn dụ dỗ, mời gọi bạn.

Nhưng, xét về bản chất cách thức hoạt động của hormone, phản ứng có định hướng từ thời tiền sử này vẫn luôn là động lực nền tảng của chúng ta, giúp vận hành dòng thác hormone.

Các cặp đôi có thể kích thích phản ứng oxytocin bằng cách nắm tay, âu yếm, vuốt ve, nhìn vào mắt nhau và tạo ra những âm thanh khoái cảm.

Bạn vẫn còn nhớ cảm giác khi lần đầu tiên biết yêu? Bạn luôn trong trạng thái tiếp xúc thường xuyên – chính là trạng thái gắn kết.

3 tuyệt chiêu đặc biệt mà cặp đôi nào đang khát con cũng nên làm - Ảnh 3.
 

Một trong những cách hiệu quả nhất để đốt cháy năng lượng sinh sản của bạn là trở về trạng thái thường xuyên tiếp xúc đó. Họ gọi oxytocin bằng cái tên “hormone tình yêu” cũng là vì lý do này.

Và không quên, ngay cả giai đoạn sau ngày rụng trứng, tiếp tục duy trì năng lượng tình dục dành cho nhau.

Những lời khuyên về tăng cường oxytocin đặc biệt quan trọng trong giai đoạn 2 tuần sau rụng trứng – đây là khoảng thời gian thụ thai tiềm năng.

Ở thời điểm này, cả hai người đều phải đảm bảo sự quan tâm và nguồn năng lượng thích đáng dành cho sự hoà hợp với nhau.

Cho người ấy thấy bạn chăm sóc người ấy nhiều thế nào. Dù giờ đây phần vận chuyển tinh trùng đã hoàn tất thì người nam vẫn cần tập trung nuôi dưỡng mối gắn kết, sự hoà hợp với người nữ.

Duy trì kết nối thể chất thông qua những gần gũi, động chạm ở giai đoạn sau rụng trứng là nguyên liệu tối quan trọng giúp người nữ dễ thụ thai hơn.

Theo Afamily/TTVN

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang