Tuyệt chiêu trị đau viêm khớp bằng mật ong

author 19:06 28/07/2016

(VietQ.vn) - Chỉ với mù tạt và mật ong, người bệnh hoàn toàn có thể đánh bại những cơn đau do viêm khớp gây ra.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Viêm khớp đây là bệnh phổ biến thường xuất hiện ở người trung niên. Bên cạnh đó đây cũng là một bệnh ảnh hưởng lớn tới người cao tuổi vì nó sẽ khiến cho việc sinh hoạt và đi lại của người bệnh gặp nhiều khó khăn. Nhưng người bệnh hoàn toàn có thể đánh bại những cơn đau xương khớp chỉ với sự kết hợp độc đáo của mù tạt và mật ong.

Khi bước qua độ tuổi 40 thì những triệu chứng của tuổi trung niên sẽ dần dần xuất hiện và đau khớp chính là một trong những triệu chứng đó. Ngoài ra, hiện nay những người trẻ tuổi cũng đang có nguy cơ mắc bệnh viêm khớp khá là phổ biến do bị chấn thương, vận động mạnh, làm việc quá sức gây nên.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc uống và bôi nhằm giảm cơn đau nhanh chóng, tuy nhiên xét về lâu về dài nó lại không hề có tác dụng trong việc trị dứt điểm được bệnh. Nhưng theo y học dân tộc Nga đã bật mí đến một công thức với những nguyên liệu tự nhiên và đơn giản sẽ giúp người bệnh loại bỏ hoàn toàn những cơn đau đớn nhanh chóng ngay trong những lần sử dụng đầu tiên. Đặc biệt đó là những nguyên liệu này thường gặp trong chính căn bếp của gia đình.

Cách chữa đau nhức xương khớp

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Mù tạt: 1 muỗng

Mật ong: 1 muỗng

Muối tinh luyện: 1 muỗng

Nước: 1 muỗng

Cách thực hiện: 

Đem tất cả các nguyên liệu trộn đều trong một chiếc bát lớn và khuấy đều cho tới khi nào thấy hỗn hợp sánh mịn vào nhau thì đạt yêu cầu. Sau đó bạn cho hỗn hợp này vào trong lọ nhỏ rồi cho vào trong ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.

Cách sử dụng:

Sử dụng hỗn hợp này trước khi đi ngủ là tốt nhất, bởi lẽ lúc này là thời điểm các khớp được nghỉ ngơi sẽ giúp cho việc chữa trị đạt hiệu quả cao nhất. Cho một ít hỗn hợp đắp trực tiếp lên vị trí bị đau nhức, rồi sau đó sử dụng một lớp ni lông và buộc lại, bên ngoài người bệnh dùng một chiếc khăn để giữ nhiệt. Để hỗn hợp này lên vị trí đau nhức trong vòng 2 giờ. Hoặc có thể tháo ra và sáng hôm sau.

Áp dụng bài thuốc chữa đau xương khớp này trong vòng 4 đến 5 ngày, nhưng một điểm đặc biệt đó là người bệnh sẽ cảm nhận được cơn đau giảm nhanh chóng chỉ ngay trong lần đầu tiên thực hiện. Bên cạnh đó người bệnh có thể cho hỗn hợp này vào trong tủ lạnh để bảo quản và sử dụng nó trong vài ngày. Nếu như sau khi thực hiện bài thuốc một thời gian và cơn đau quay lại thì người bệnh có thể áp dụng bài thuốc này tiếp tục trong 1 tuần thì bệnh sẽ nhanh chóng bị đẩy lùi.

Bài thuốc chữa đau viêm khớp đơn giản từ mù tạt và mật ong

 Bài thuốc chữa đau viêm khớp đơn giản từ mù tạt và mật ong

Ngoài ra người bệnh có thể áp dụng hỗn hợp mật ong và quế để điều trị các cơn đau do viêm khớp gây ra. Dùng vài thìa mật ong rừng pha với bột quế cùng nước ấm thành một hỗn hợp dùng để xoa bóp trực tiếp vào chỗ đau, sẽ rất hiệu quả. Người bị đau khớp kinh niên, ngoài việc xoa bóp trực tiếp bên ngoài nên chế thêm chút nước để kết hợp uống hàng ngày.

Ngoài công dụng chữa bệnh khớp, quế và mật ong còn và có thể điều trị một số bệnh khác rất hiệu quả. Dưới đây là một số bài thuốc đơn giản với hai dược liệu này:

Bị viêm bàng quang: Hàng ngày hãy dùng hai thìa bột quế trộn với một thìa mật ong pha với nước ấm để uống. Bệnh sẽ được cải thiện đáng kể.

Giảm cholesterol: Hỗn hợp gồm hai thìa mật ong, 3 thìa bột quế và nước trà ấm giúp người có hàm lượng cholesterol cao trong máu giảm xuống trong vòng vài giờ. Nếu có cholesterol thường xuyên thì nên dùng hỗn hợp này liên tục, 3 lần mỗi ngày.

Ngăn ngừa rụng tóc: Người bị chứng rụng tóc hoặc hói đầu có thể dùng dầu oliu nóng pha với một 1 thìa mật ong và bột quế rồi xoa kên đầu trước khi gội khoảng 20 phút. Thực hiện thường xuyên cách này sẽ giúp tóc và da đầu khoẻ hơn. Với những vùng bị hói tóc sẽ được kích thích mọc trở lại.

Trị hôi miệng: Thay vì dùng các loại nước súc miệng hay nhai kẹo cao su, mỗi buổi sáng hãy dùng hỗn hợp nước nóng có pha với mật ong và bột quế, nó sẽ giúp có hơi thở thơm tho.

Trừ cảm lạnh và ho: Dùng 1 thìa mật ong pha với ¼ thìa bột quế uống làm 3 lần trong ngày cho đến khi khỏi bệnh.

Khi bị đầy hơi: Hãy lấy một ít quế trộn với hai thìa mật ong dùng trước bữa ăn khoảng 15 phút. Hỗn hợp này sẽ giúp dạ dày giảm bớt axit trong dịch vị và giúp ăn ngon miệng. Mật ong pha với nghệ cũng là vị thuốc tốt chữa loét dạ dày, đầy hơi.

 

Học 'lỏm' các cụ bài thuốc chữa viêm khớp bằng lá xương sông(VietQ.vn) - Ông cha ta cây xương sông để chữa rất nhiều bệnh như cảm sốt, ho hen, nôn mửa, đầy bụng… và đặc biệt là viêm khớp dạng thấp.

Thu Thảo (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang