Thủ thuật xoá vết xước màn hình điện thoại trong 30 giây

authorThu Hường 14:25 28/04/2018

(VietQ.vn) - Chỉ trong tích tắc, chiếc màn hình điện thoại với vô vàn vệt xước trở nên bóng loáng khi bạn thử những mẹo hay dưới đây.

Dùng kem đánh răng, cục tẩy bút chì hay sáp đánh bóng ô tô... những vật dụng dễ dàng có thể tìm thấy và mua ở bất kỳ đâu với giá thành rẻ, chúng ta hoàn toàn có thể làm mờ các vết xước trên chiếc điện thoại của mình.

Dùng kem đánh răng để xóa vết xước

Trong thực tế, kem đánh răng có thể làm mờ vết xước nhẹ trên mặt thủy tinh hay thậm chí là màn hình cảm ứng của các thiết bị di động. Theo đó, bạn chỉ cần đơn giản bóp một chút kem đánh răng lên vải mềm và lau nhẹ vào vết xước theo hình tròn cho đến khi vết xước dần biến mất. Tiếp đó, hãy dùng vải mềm hơi ẩm để lau sạch phần kem đánh răng thừa còn đọng lại.

Xóa vết xước màn hình bằng kem đánh răng. 

Xóa vết xước màn hình với tẩy bút chì

Sự thật là tẩy bút chì hoàn toàn có thể xóa vết xước màn hình điện thoại, máy tính chỉ sau vài phút. Dùng tẩy bút chì để chà nhẹ lên màn hình, các vết bẩn, vết ố trên màn hình sẽ bị loại bỏ và vụn của viên tẩy bút chì sẽ tự trám vào các rãnh xước màn hình, giúp màn hình thiết bị của bạn trở nên như mới. Tuy nhiên bạn nên chọn những loại tẩy bút chì có độ mềm, tránh dùng những loại tẩy cứng và thô ráp để tránh làm tổn hại đến màn hình.

Xóa vết xước màn hình với tẩy bút chì. 

Xóa vết xước màn hình bằng sáp đánh bóng ô tô

Không chỉ có tác dụng xóa vết xước trên sơn, kính hay đèn pha, sáp đánh bóng ô tô có thể được dùng để xóa bỏ các vết xước màn hình cực kỳ hiệu quả. Chỉ cần thoa một chút sáp đánh bóng ô tô lên trên màn hình điện thoại, laptop và lau nhẹ bằng khăn mềm, bạn sẽ thấy rằng vết xước màn hình sẽ không còn và màn hình còn được làm sáng bóng như khi mới mua.

Xóa vết xước màn hình bằng sáp đánh bóng ô tô. 

Dùng giấy nhám

Giấy nhám hoàn toàn có thể xóa các vết xước. Dẫu vậy, bạn cần đặc biệt chú ý tìm mua các loại giấy nhám chất lượng cao đồng thời mềm và mịn nhất có thể.

Dùng giấy nhám để xóa các vết xước 

Hãy cắt giấy nhám thành các miếng nhỏ, làm ẩm với nước và sau đó lau vết xước nhẹ nhàng. Sau đó, hãy dùng một miếng giấy nhám khác ấn nhẹ nhiều lần vào vết xước trong vòng từ 2 đến 4 phút. Dẫu vậy, nên thực hiện cách này một cách cẩn thận hoặc nhờ một người có kinh nghiệm để không làm vết xước trầm trọng thêm.

Hà Nội ứng dụng công nghệ cảnh báo ngập lụt trên điện thoại(VietQ.vn) - Người dân Thủ đô sẽ được sử dụng miễn phí ứng dụng cảnh báo ngập lụt, gợi ý chỉ đường, thông tin mực nước... qua điện thoại thông minh bắt đầu từ mùa mưa bão năm nay.

Baking soda - nguyên liệu "thần kì" có thể xoá vết xước

Theo đó, chỉ cần trộn đều 2 phần soda và một phần nước vào một cái bát rồi khuấy đều để được dung dịch đặc quánh. Dùng một mảnh vải mềm sạch thấm một chút dung dịch này rồi xoa nhẹ trên vết xước theo vòng tròn. Cuối cùng lấy một mảnh khăn ẩm khác để lau sạch vết dung dịch bám trên máy. Rồi lau lại bằng khăn/khăn giấy khô là được.

Baking soda - nguyên liệu "thần kì" để xoá vết xước  

Dầu thực vật

Đối với những vết xước nhỏ và thực sự khó nhìn, một chút dầu ăn thực vật có thể giúp bạn giải quyết vấn đề nhanh chóng. Theo đó, hãy dùng một lượng dầu ăn nhỏ và thoa đều quanh khu vực bị xước bằng vải mềm.

Dùng dầu thực vật để xóa vết xước 

Hỗn hợp phèn và lòng trắng trứng

Đầu tiên, hãy trộn lòng trắng trứng cùng một thìa phèn (alum) và đun sôi đến nhiệt độ khoảng 65 độ C. Sau đó, thấm vải mềm vào hỗn hợp nêu trên và đặt mảnh vải này lên một lá nhôm và cho vào lò nướng với nhiệt độ 300 độ C. Tới đây, ngâm mảnh vải mềm vào nước lạnh trong vòng từ 20 đến 30 giây. Lặp lại các bước nêu trên ba lần và để mảnh vải khô đi trong vòng 48 giờ sau đó là bạn đã có thể dùng nó để lau vết xước.

Hạnh Vũ (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang