Tuyệt đối không để những vật này trên ô tô nếu không muốn mất mạng

authorHòa Lê 10:02 23/08/2017

(VietQ.vn) - Dưới đây là những vật không nên để trên ô tô và những vị trí cần tránh khi trang trí đồ chơi trên ô tô để đảm bảo an toàn tính mạng người trên xe.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Những vật cần tránh

Hệ thống GPS

Báo Pháp luật TPHCM đưa tin, các nhà sản xuất phương tiện khuyên rằng, chủ xe con hoặc xe tải không nên gắn hệ thống định vị toàn cầu (GPS) vào xe. Mặc dù hệ thống GPS có thể cho biết điểm bạn cần tới và tiện lợi hơn nhiều một chiếc bản đồ trong khi đang đi trên đường. Tuy nhiên, đây lại là nhân tố gây mất tập trung bậc nhất.

Một nghiên cứu của hãng bảo hiểm Privilege Insurance cho thấy, 19% người sử dụng GPS bị mất tập trung khi điều khiển ô tô, trong khi chỉ 17% mất tập trung khi sử dụng bản đồ. Mặc dù sự mất tập trung này có thể hạn chế đáng kể thông qua việc thực hành trước với GPS và lập trình đường đi dự kiến trước khi xuất phát, song các thiết bị GPS lắp thêm vẫn tạo ra 2 hiểm họa: hạn chế tầm nhìn và nguy cơ mảnh vỡ găm vào người khi tai nạn.

Màn hình

Tuyệt đối không để những vật này trên ô tô nếu không muốn ‘mất mạng’

 Màn hình trên táp-lô cũng là nguyên nhân dẫn đến các nguy cơ cao khi lái ô tô. Ảnh: Pháp luật TPHCM

Màn hình trên táp-lô cũng là nguyên nhân dẫn đến các nguy cơ cao khi lái xe. Báo cáo của hãng Nielsen cho thấy, trung bình một người Mỹ xem truyền hình 151 giờ mỗi tháng, tương đương với khoảng 5 giờ mỗi ngày vì thế nhiều người muốn lắp màn hình trên ô tô của họ. Những âm thanh, hình ảnh... sẽ gây mất tập trung, ảnh hưởng tới người vận hành xe. Nhiều bang ở Mỹ thực thi quy định cấm này.

Kính màu

Các cửa kính màu không chỉ ngăn 65% nhiệt lượng của ánh sáng mặt trời và 99,9% tia cực tím làm hư hại nội thất, mà nhiều chủ xe còn cho rằng với kính màu, họ được riêng tư với không gian riêng của mình. Tuy nhiên, trên thực tế kính màu làm giảm tiếp xúc giữa mắt với người bộ hành và những lái xe khác.

Mazda đồng loạt giảm sốc, mức giá thấp kỷ lục nhất từ trước tới nay(VietQ.vn) - Kể từ ngày 21/8, giá xe Mazda tiếp tục được giảm mạnh. Đây là lần giảm giá thứ 3 của Mazda trong vòng 20 ngày qua.

Ví trí cần tránh không trang trí

Táp-lô

Báo Giao thông đưa tin, để tránh những sự việc đáng tiếc có thể xảy ra, theo nhiều người có kinh nghiệm về ô tô cho rằng, không nên đặt các đồ vật hay dán băng keo, tấm dán trên bảng táp lô của xe. Theo đó, nếu những đồ vật này ở ngay bề mặt táp-lô mà không được gia cố bằng cách gắn chắc chắn thì khi phanh gấp hoặc xảy ra tai nạn có thể sẽ văng ra, đập trúng vào người ngồi trên xe, dẫn đến nguy cơ bị thương hoặc thậm chí còn tệ hơn. Ngoài ra, việc dán các loại đồ vật ở vị trí này cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của túi khí trước được giấu dưới bảng táp-lô của xe.

Vô-lăng

Vô-lăng là nơi không nên có bất cứ một thứ đồ trang trí nào, nếu dán không cẩn thận sẽ gây ảnh hưởng đến sự hoạt động của túi khí ở đây khi xảy ra tai nạn.

Tuyệt đối không để những vật này trên ô tô nếu không muốn ‘mất mạng’

Nơi được trang bị túi khí hông cũng là vị trí cần tránh không nên trang trí. Ảnh: Báo Giao Thông

Bên cạnh kính xe

Vị trí cuối cùng cần tránh không nên trang trí bất kỳ đồ vật nào đó chính là vị trí bên cạnh kính xe, nơi được trang bị túi khí hông. Bởi trong quá trình xe di chuyển sẽ có hiện tượng rung lắc hoặc khi tai nạn, đồ vật để ở vị trí này có thể sẽ gây chấn thương cho hành khách khi va đập vào phần đầu của người ngồi cạnh kính xe.

Theo nhiều tài xế có kinh nghiệm lái xe ô tô, khi bung túi khí, dưới lực bung mạnh của túi khí, những đồ vật này sẽ va đập với người ngồi trên xe với lực mạnh hơn, gây nguy hiểm đến tính mạng người ngồi trên xe.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang