Tuyệt đối không nên ăn thực phẩm này trong ngày 'đèn đỏ'

author 16:02 08/03/2017

(VietQ.vn) - Theo các chuyên gia, trong thời kỳ đèn đỏ bạn không nên ăn các thực phẩm có liên quan tới sữa, cafein, nhất là thực phẩm chứa chất béo chúng sẽ khiến bạn khó chịu suốt ngày.

Thức uống chứa cafein gây phiền muộn

Báo VnExpress đưa tin, uống cà phê trong thời kỳ này sẽ khiến ngực nở to hơn, gây cảm giác đau khiến tâm lý lo lắng phiền muộn, tinh thần không ổn định. Cafein cũng làm tiêu hao một lượng lớn vitamin B, phá hoại quá trình trao đổi chất và chuyển hóa đường trong cơ thể.

Trong ngày đèn đỏ, chị em phụ nữ nên thận trọng khi lựa chọn thực phẩm khi ăn. Ảnh minh họa

 Trong ngày đèn đỏ, chị em phụ nữ nên thận trọng khi lựa chọn thực phẩm khi ăn. Ảnh minh họa

Sữa gây đau bụng

Sữa là một trong những nguyên nhân gây nên hiện tượng đau bụng kinh. Các loại thực phẩm chứa sữa gồm sữa bò, bơ, phô mai, sữa chua, trứng gà… tác động tới quá trình hấp thụ magiê trong cơ thể, tạo nên cảm giác đau bụng.

Đường kích thích dạ dày dẫn đến nghiện đường

Đường làm tiêu hao vitamin B và khoáng chất trong cơ thể, đồng thời kích thích dạ dày muốn nạp thêm thực phẩm chứa đường. Do vậy nó khiến bạn rơi vào vòng xoáy luẩn quẩn của việc lạm dụng đường ngày càng tăng.

Rượu có thể phá hoại quá trình trao đổi chất

Rượu cũng làm tiêu hao vitamin B và khoáng chất trong cơ thể. Uống quá nhiều rượu sẽ phá hoại quá trình trao đổi chất và chuyển hóa đường trong cơ thể, đồng thời sản sinh ra lượng estrogen quá mức. Vì thế tuyệt đối không nên uống rượu trong kỳ "đèn đỏ".

Thực phẩm chứa nhiều chất béo 

Thịt bò, thịt heo và thịt dê là các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo hơn cả, nếu ăn quá nhiều sẽ khiến cơ thể tiêu hao nhiều khoáng chất, ảnh hưởng tới sức khỏe.  

Thực phẩm chứa nhiều natri có thể mắc bệnh phù thũng

Thực phẩm chứa nhiều natri khiến ngực nở to hơn, gây nên cảm giác căng tức và đau vùng ngực. Nếu ăn loại thực phẩm chứa nhiều natrium thường xuyên trong thời gian dài dễ mặc bệnh phù thũng.

Nguy cơ mắc bệnh chỉ vì ham ăn nem chua rán giòn dai(VietQ.vn) - Nem chua rán là món ăn vặt được nhiều người mê mẩn nhưng nếu biết sự thật đằng sau cái giòn dai, thơm ngon đó là cả một quy trình sản xuất và chế biến đến rùng mình.

Ăn uống đúng cách 

Theo báo Người Lao Động, trong thời kỳ này phụ nữ nên ăn nhiều các loại hạt, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, tránh thực phẩm có lượng natri cao. Cơ thể bạn cũng có xu hướng giữ nước trong thời gian hành kinh, vì vậy phụ nữ cần uống nhiều nước để tránh đầy hơi, tránh chất lỏng có ga và đường.

Ngoài ra, để hạn chế trình trạng chuột rút, đau đớn trong thời kỳ hành kinh, chị em nên ăn nhiều thức ăn tự nhiên, ít đường như bông cải xanh, cải chân vịt, cà rốt, bột yến mạch, các loại đậu như đậu lăng, đậu Hà Lan, đậu đen, đậu đỏ, các loại hạt, rau mầm…

Trong thời kỳ này, nồng độ sắt trong cơ thể phụ nữ có thể giảm do mất máu nhiều, do đó chị em nên bổ sung nhiều sắt thông qua chế độ ăn uống. Đồng thời, nên ăn nhiều thực phẩm giàu magiê, bổ sung vitamin E (có nhiều trong quả bơ, lòng đỏ trứng…), vitamin B6 (khoai tây, chuối, bột yến mạch), vitamin C (bưởi, chanh) hoặc các thực phẩm giàu kẽm như bí đỏ, các loại hạt…

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang