Tuyết giáp nhái: 'Thần dược' 100 triệu/kg vẫn cháy hàng có gì lạ?

authorĐỗ Thu Thoan 05:45 30/04/2017

(VietQ.vn) - Được mệnh danh là "thần dược" mát gan, bổ phổi, đẹp da… tuyết giáp nhái đang “hot” hơn bao giờ hết khi được nhiều bà nội trợ sẵn sàng đặt mua dù có giá gần 100 triệu đồng/kg.

Sự kiện: tin tức thị trường

Nhìn giống như tóp mỡ nhưng có công dụng được ví như thần dược mát gan, bổ phổi, làm đẹp da,... tuyết giáp nhái Đông Tạng có giá gần 100 triệu đồng/kg vẫn được giới nhà giàu mua về nấu chè ăn giải nhiệt ngày hè, thông tin trên báo điện tử Vietnamnet .

Bà Bùi Thị Như Xuân ở Nguyễn Thị Định (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: Lúc nấu thành chè, chúng có màu trắng giống mủ trôm, nhưng lúc khô nhìn giống miếng tóp mỡ. Song công dụng của chúng được ví như thần được. Đặc biệt, tuyết giáp có tác dụng dưỡng nhan, đẹp da, bồi bổ khí huyết đối với cơ thể phụ nữ. Bà cũng thừa nhận, tuyết giáp nấu chè ăn ngon, bổ nhưng giá siêu đắt đỏ. Mỗi mùa hè bà thường phải mua khoảng từ 1,5-2kg với mức giá 90 triệu đồng/kg.

tuyet-giap-nhai-than-duoc-100-trieukg-van-chay-hang-co-gi-la

Tuyết giáp nhái có giá gần 100 triệu đồng/kg vẫn cháy hàng. Ảnh: Vietnamnet

Trao đổi với Vietnamnet, anh Nguyễn Hoàng Quân (Quận 2, TP.HCM) cho biết, tuyết giáp cũng được ví như “vàng mềm” vì giá của chúng rất đắt đỏ. Anh cũng tiết lộ, ngoài loại tuyết giáp có giá đắt đỏ, trên thị trường có nhiều nơi bán với giá rẻ hơn chỉ vài triệu đồng/cân. Tuy nhiên, khách hàng phải cẩn thận không sẽ mua phải hàng giả.

Theo đó, anh cho biết, khi ngâm tuyết giáp vào nước lạnh trong vòng 24 tiếng, nếu tuyết giáp hết mùi tanh, nở gấp khoảng gần chục lần so với ban đầu, chuyển từ màu ngà sang màu trắng của mủ trôm thì đó là hàng thật. Còn tuyết giáp giả, khi ngâm nở rất ít và mùi tanh thì vẫn giữ nguyên.

Báo Gia đình & Xã hội thông tin thêm, tuyết giáp thực chất là lớp màng nhầy có trong buồng trứng của loài nhái lưỡng tính (còn gọi là nhái tuyết), sống chủ yếu ở các tỉnh phía Bắc Trung Quốc. Vào mùa xuân, cư dân những vùng này khi bắt được nhái tuyết thì chỉ mổ bụng lấy lớp màng nhầy, phơi khô và bán cho các thương buôn giàu có.

tuyet-giap-nhai-than-duoc-100-trieukg-van-chay-hang-co-gi-la

Tuyết giáp thực chất là lớp màng nhầy có trong buồng trứng của loài nhái lưỡng tính. Ảnh: Vietnamnet

Ở Việt Nam không có loài nhái tuyết này nên các sản phẩm tuyết giáp trên thị trường nội địa hiện nay chủ yếu được nhập từ Trung Quốc. Mặc dù chưa rõ công dụng chính xác nhưng nhiều bà nội trợ Việt vẫn tìm mua tuyết giáp với giá lên đến 90 triệu đồng/kg.

Lần theo các địa chỉ trên Internet, các công ty, nhà hàng có bán loại "thần dược" này đều có địa chỉ ở TP.HCM. theo đó, 1 công ty yến sào có trụ sở tại quận 5 quảng cáo mặt hàng tuyết giáp khô với giá 4.000.000 đồng/kg. Trong khi đó, trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, 1 công ty khác tại quận 10 lại thông tin: Tuyết giáp là hàng hiếm, không phải lúc nào cũng có mà phải đặt trước. Giá hiện nay là 950.000 đồng/100g, nếu mua 1 cân sẽ là 9.500.000 đồng và miễn phí vận chuyển.

Trước thắc mắc về chênh lệch giá cả so với mức gần trăm triệu đồng của nơi khác, người này cho biết cần phải cẩn thận vì không biết chừng là họ đã hét quá giá (?). Đây là tuyết giáp, chỉ có yến đắt hơn tuyết giáp chứ tuyết giáp không thể nào có giá cao hơn được. Đồng thời, nhân viên này cũng đưa ra lời khuyên không nên lạm dụng, nếu ăn nhiều tuyết giáp cũng sinh ra những điều không có lợi cho sức khỏe.

Còn theo một số chuyên gia chuyên về đông y tại Việt Nam thì ở nước ta không có nghiên cứu sâu về tuyết giáp nhái nên cũng chưa có cơ sở kiểm chứng những thông tin về "thần dược" này của Trung Quốc, không rõ công dụng của chúng. Vì vậy, có thể đó là những lời đồn thổi của giới buôn bán nhằm mục đích câu kéo khách hàng.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang