Tuyết lở chôn vùi khách sạn, 30 người mất tích

authorĐỗ Thu Thoan 06:50 20/01/2017

(VietQ.vn) - Một khách sạn nhỏ ở miền trung nước Ý bị chôn vùi sau trận tuyết lở lúc nửa đêm 18.1 khiến ít nhât 30 người có thể đã bị vùi dưới tuyết.

Dẫn lời giới chức Ý, Thanh niên cho biết, trận tuyết lở xảy ra vào đêm 18.1 (giờ địa phương), sau một loạt trận động đất tại khu vực miền trung nước Ý, tuyết lở đã chôn vùi khách sạn Rigopiano ở khu nghỉ dưỡng trên núi Gran Sasso tại Farindola (tỉnh Pescara, Ý).

tuyet-lo-chon-vui-khach-san-30-nguoi-mat-tich

Khách sạn Rigopiano ở khu Farindola (tỉnh Pescara, Ý) bị vùi trong tuyết - Ảnh: Reuters

Người đứng đầu Cơ quan phòng vệ dân sự Ý, ông Fabrizio Curcio nói rằng khoảng 30 người đang không rõ tung tích sau trận tuyết lở, bao gồm khách và công nhân làm việc tại khách sạn 3 tầng Rigopiano. Các quan chức khác cho rằng còn quá sớm để kết luận về việc những người mất tích còn sống hay đã thiệt mạng.

tuyet-lo-chon-vui-khach-san-30-nguoi-mat-tich

Một phần khách sạn bị chôn vùi trong tuyết. Ảnh: Daily Mail

Reuters cho biết công tác cứu hộ đang bị cản trở bởi lớp tuyết dày tới 5 m. Phát ngôn viên Lực lượng cứu hỏa quốc gia, ông Luca Cari nói rằng cơ quan này đã triển khai nhóm cứu hộ xuống hiện trường bằng trực thăng và họ đang đào bới để tìm kiếm các nạn nhân.

Theo đó, Người lao động cho biết thêm, đội cứu hộ vẫn đang tìm cách vào khách sạn Rigopiano ở tỉnh Pescara thuộc vùng Abruzzo, nơi tuyết rơi dày đặc trong tuần qua.

tuyet-lo-chon-vui-khach-san-30-nguoi-mat-tich
 
tuyet-lo-chon-vui-khach-san-30-nguoi-mat-tich

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường. Ảnh: Daily Mail

Các nhân viên cứu hộ cho biết có ít nhất 20 du khách và 7 nhân viên bên trong khách sạn vào thời điểm lở tuyết.

Ông Antonio Crocetta, trưởng nhóm cứu hộ, cho biết có rất nhiều người chết. 20 nhân viên cứu hỏa, hai đội giải cứu, 6 xe cứu hỏa và cảnh sát địa phương đã đến hiện trường vào tối 18-1 (giờ địa phương)

Kênh truyền hình SkyTG24 cho hay một số người chết được tìm thấy bên trong khách sạn. Theo hãng tin Ansa, khách sạn bị sập một phần và bị tuyết chôn vùi.

tuyet-lo-chon-vui-khach-san-30-nguoi-mat-tich

Khách sạn trước khi bị tuyết chôn vùi. Ảnh: Daily Mail

Hoạt động tìm kiếm cứu hộ diễn ra sau khi 4 trận động đất mạnh khoảng 5 độ Richter và nhiều cơn dư chấn khác xảy ra ở miền Trung nước Ý hôm 18-1, khu vực bị ảnh hưởng nặng nề trong trận động đất hồi tháng 8 năm ngoái, khiến khoảng 300 người thiệt mạng.

Những trận động đất nói trên diễn ra trong 4 giờ đồng hồ ở gần thị trấn Amatrice, cách thủ đô Rome khoảng 100 km. Hầu hết khu vực này bị bỏ hoang kể từ sau cơn địa chấn hồi năm ngoái.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang