'Tuyệt tình cốc' ở Hải Phòng được rào chắn, cấm đến gần

authorUyên Triệu 15:05 03/03/2017

(VietQ.vn) - 'Tuyệt tình cốc' là một hồ nước khá đẹp ở Thủy Nguyên, Hải Phòng. Tuy nhiên, vì sự an toàn của người dân, UBND huyện đã làm rào chắn và cấm người dân đến gần 'Tuyệt tình cốc'.

Báo Tiền Phong đưa tin, sau khi loạt hình ảnh hai cô gái ăn mặc hở hang lội xuống nước, dùng bè tự chế ra giữa hồ nước có màu xanh bất thường, lan truyền trên mạng, UBND huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) cho biết, đã ra lệnh cấm mọi hoạt động ra vào hồ nước xanh tại xã An Sơn (nơi được giới trẻ đặt cho cái tên "Tuyệt tình cốc"), đặc biệt nghiêm cấm việc quay phim chụp ảnh tại đây. Huyện cũng đã yêu cầu chính quyền địa phương rào chắn toàn bộ khu vực hồ nước xanh bất thường này.

 Toàn cảnh Tuyệt Tình cốc, Hải Phòng. Ảnh: Người lao động

 Toàn cảnh Tuyệt Tình cốc ở Thủy Nguyên, Hải Phòng. Ảnh: Người lao động

UBND xã An Sơn cho biết thêm, hồ nước xanh rộng hơn 30 ha tại xã An Sơn, huyện Thuỷ Nguyên này là hồ nước nhân tạo. Hồ hình thành do quá trình khai thác đá âm, lòng hồ sâu từ 30 đến 40 mét, xung quanh bờ hồ địa chất thiếu ổn định, những tảng đá lớn có thể sập xuống bất cứ lúc nào, rất nguy hiểm.

Theo báo Tuổi trẻ, một lãnh đạo UBND huyện Thủy Nguyên cho biết: "Chúng tôi không cấm việc người dân đứng cách khu vực hồ 1-2 mét để chụp ảnh, quay phim. Tuy nhiên, việc đến quá gần lòng hồ rất nguy hiểm bởi nước tại đây có độ sâu lên đến hàng chục mét, do vậy chúng tôi đưa ra cảnh báo cấm người dân đến gần để đảm bảo an toàn".

Bất chấp những cảnh báo cấm, nhóm thanh niên vẫn tự ý sử dụng bè mảng ra khu vực lòng hồ ''tuyệt tình cốc'' ở xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên ghi hình. Ảnh: Tuổi trẻ

 Bất chấp những cảnh báo cấm, nhóm thanh niên vẫn tự ý sử dụng bè ra khu vực lòng hồ "tuyệt tình cốc" An Sơn. Ảnh: Tuổi trẻ

UBND huyện Thủy Nguyên đã giao cho Công ty xi măng Phúc Sơn cắm cọc bê tông, rào lưới B40 xung quanh hồ và chịu trách nhiệm quản lý đảm bảo an toàn khu vực trên.

Do tính chất nguy hiểm như thế nên UBND huyện Thủy Nguyên đã quyết liệt xử lý di chuyển các loại tàu thuyền, đạp vịt.. ra khỏi khu vực và ra thông báo cấm tuyệt đối các hoạt động trong khu vực nổ mìn khai thác đá. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn bất chấp lệnh cấm, tổ chức chụp hình và thực hiện các hoạt động khác. Tới đây, nếu phát hiện trường hợp cố tình vi phạm, chúng tôi sẽ tiến hành xử phạt theo quy định”.

Lạc trôi của Sơn Tùng xác lập kỉ lục MV đạt 100 triệu viewSau 2 tháng phát hành, MV Lạc Trôi của Sơn Tùng cán mốc 100 triệu lượt view và trở thành MV nhạc Việt đầu tiên đạt 100 triệu trong thời gian ngắn nhất.

Báo Dân trí đưa tin, các thuyền, đò phát sinh cũng như các máy đạp vịt tự phát cũng đã bị di chuyển và cấm hoạt động. UBND huyện Thủy Nguyên đã chỉ đạo xã An Sơn, Công ty xi măng Phúc Sơn tăng cường công tác kiểm tra tại hồ nước; nghiêm cấm mọi hành vi ra vào và cấm quay phim chụp ảnh tại đây.

Uyên Triệu (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang