Tuyệt vọng ôm vợ con nằm chắn ngang đường tàu vì sợ đi trại tị nạn

author 16:16 04/09/2015

(VietQ.vn) - Một người đàn ông trong cơn tuyệt vọng đã ôm vợ và con nhỏ lao ra nằm trên đường ray để phản đối việc cảnh sát đưa họ đến trại tị nạn.

Theo tin tức từ báo Người Lao Động, hàng trăm người tị nạn tự leo lên tàu với hy vọng sẽ đến được Áo và Đức để bắt đầu cuộc sống mới, nhưng khi đoàn tàu đến thành phố Bicske (cách Budapest khoảng 20 dặm) thì lập tức bị lực lượng cảnh sát giữ lại.

Cảnh sát đã yêu cầu những người tị nạn xuống tàu di chuyển đến một trại tị nạn ở trung tâm thành phố Bickse nhưng những người tị nạn không muốn như vậy và 2 bên đã xảy ra xung đột. Trong đó, một người đàn ông trong cơn tuyệt vọng đã ôm vợ và con nhỏ lao ra nằm trên đường ray để phản đối việc cảnh sát đưa họ đến trại tị nạn.

Tuy nhiên, để bảo vệ an toàn cho cả gia đình, các sĩ quan cảnh sát cuối cùng cũng đã lôi họ khỏi đường ray bất chấp sự kêu khóc phản đối của cả 2 vợ chồng. Cuộc giằng co kéo dài trong vài phút. Những người khác hô to: “Không tới trại! Không tới trại!”. Họ cương quyết không xuống tàu, đồng thời từ chối nhận thực phẩm và nước.

Người đàn ông trong ảnh ôm vợ và con trai, nhất quyết không nghe theo lệnh cảnh sát. Ảnh: Reuters

Người đàn ông trong ảnh ôm vợ và con trai, nhất quyết không nghe theo lệnh cảnh sát. Ảnh: Reuters

Một thanh niên đứng trên tàu và giơ nắm đấm để dọa nhóm người bên dưới khi họ cố kéo cậu xuống tàu. Theo số liệu của Liên Hợp Quốc, từ đầu năm tới nay, 300.000 người rời Bắc Phi và Trung Đông để vượt biển Địa Trung Hải trên hành trình tới "miền đất hứa" châu Âu.

Con số này tăng 40% so với năm ngoái. Mỗi ngày, hàng trăm hay thậm chí hàng nghìn người di cư chọn cách tranh nhau lên tàu hoặc bám vào các thuyền nhỏ để vượt biên. Họ có thể trèo qua hàng rào ở Morocco để tới lãnh thổ Tây Ban Nha, chen chúc trong xe tải từ Thổ Nhĩ Kỳ hoặc lên tàu để di chuyển khắp châu Âu, Zing News đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang