Twitter đang cố gắng tìm cách để xử lý công nghệ deepfake

authorA 06:46 13/11/2019

(VietQ.vn) - Twitter đang tạo ra một kế hoạch nhằm ngăn chặn công nghệ deepfake có thể lan rộng trên nền tảng truyền thông xã hội của họ.

“Công ty có kế hoạch ban hành các quy tắc mới, giúp bảo vệ người dùng chống lại những “tin tặc” được đưa đến người dùng thông qua các phương tiện bị thao túng”, Del Harvey, Phó chủ tịch Ủy thác và An toàn viết trong một bài đăng trên blog vào thứ Hai vừa qua.

Twitter đang cố gắng tìm cách để xử lý công nghệ deepfake 

Trong bài đăng, Harvey đưa kèm một bản nháp về những mục tiêu tiếp theo mà Twitter dự định sẽ tiến tới nhằm loại bỏ những deepfake được sử dụng để đánh lừa hoặc gây nhầm lẫn cho mọi người. Deepfake là những video giả mạo, trong đó đối tượng xuất hiện trên video sẽ thực hiện hoặc nói những điều họ không làm hoặc không nói trong thực tế. Công nghệ này đưa lại cảm giác chân thật đến mức bạn không nghĩ rằng mình đang bị ‘lừa’.

Twitter có thể đặt một thông báo bên cạnh các tweet chia sẻ deepfake, cảnh báo mọi người trước khi họ chia sẻ hoặc thích các tweet này, đồng thời thêm liên kết đến các bài báo nói rõ về lý do tại sao mục tin này lại là một deepfake.

Deepfake đã thu hút sự chú ý của Quốc hội vào năm ngoái, một nhóm thành viên lưỡng đảng đã viết lá thư kêu gọi các nhà lập pháp nghiêm túc thực hiện hành động quyết liệt chống lại các video bị thao túng này nhằm ngăn chặn chúng. 

Bức thư xuất hiện ngay sau khi các quốc gia tiếp tục nỗ lực truyền bá thông tin sai lệch trên phương tiện truyền thông xã hội. Tháng 10 vừa qua, Thống đốc bang California, ông Gavin Newsom đã ban hành hai điều luật chính thức là AB 730 và AB 602. AB 730 cho rằng đó là phi pháp nếu phát tán các video deepfake ra ngoài nhằm làm mất uy tín của một ứng cử viên chính trị và lừa dối cử tri trong vòng 60 ngày kể từ ngày bắt đầu bầu cử. AB 602 cung cấp cho người dân California quyền khởi kiện khi họ thấy bản thân xuất hiện trên các tài liệu khiêu dâm mà không có sự đồng ý.

Người dùng có thể cung cấp phản hồi Twitter trong một cuộc khảo sát, kết thúc vào ngày 27 tháng 11 hoặc với hashtag #TwitterPolicyFeedback. Twitter không có bình luận gì thêm về tin tức.

Huy Hoàng (theo: msn)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang