Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT 2014 sẽ cao

author 15:30 10/06/2014

(VietQ.vn) - Theo ông Đổng Ngọc Lập, giám đốc sở GD & ĐT tỉnh Tây Ninh nhận định, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp năm nay ở Tây Ninh sẽ cao hơn năm trước, học sinh chỉ cần học lực trung bình cũng đỗ.

Theo tin tức từ báo Giáo dục Việt Nam, chia sẻ với phóng viên, ông Ngô Thanh Sơn, phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang cho biết, tính tới ngày 9/6, Bắc Giang đã chấm được 20% các bài thi, thông tin ban đầu cho thấy Lịch sử và Địa lý điểm cao hơn năm trước, đối với Ngữ văn và Toán sau khi chấm được được khoảng 15% thống kê có khoảng hơn 80% điểm trên trung bình.

Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT 2014 cao

"Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT 2014 sẽ cao"

Tại Quảng Nam, ông Nguyễn Tất Thắng, giám đốc Sở GD&ĐT cho hay việc chấm thi tốt nghiệp cũng đã bắt đầu vào sáng ngày hôm nay 10/6. 

Trao đổi với chúng tôi, ông Đổng Ngọc Lập, giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Tây Ninh cho hay, hiện tỉnh đã bắt đầu chấm thi tốt nghiệp. Hiện tại tỉnh Tây Ninh đã chấm được khoảng 1/5 các bài thi tốt nghiệp, ngày đầu tiên tổ chức chấm chung.

Theo ông Lập mặt bằng điểm nay cao hơn năm trước, riêng hai môn Văn và Toán mức điểm trung bình trên 80% khá nhiều với hệ phổ thông. Theo dự kiến của ông Lập, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp năm nay ở Tây Ninh sẽ cao hơn năm trước, bởi 50% điểm rèn luyện của học sinh lớp 12 sẽ là phần đáng kể, có thể chỉ cần học lực trung bình cũng đỗ tốt nghiệp.

Tại Quảng Bình, sở GD – ĐT cũng đã nhanh chóng tổ chức chấm thi, ông Đoàn Đức Liêm, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Bình, cho biết: "Các hội đồng chấm thi đã bắt đầu làm việc từ sáng 7/6, đến thời điểm hiện tại đã hoàn thành 35% số lượng bài". 

Bước đầu, công tác chấm thi đã cho thấy kết quả khá tốt. Đặc biệt, môn Lịch sử có kết quả rất cao, trong số 55% bài thi đã được chấm có 45 em đạt 9,5 điểm. Môn Văn đã chấm được gần 27% , trong đó không có thí sinh nào dưới điểm liệt, 7 em đạt điểm cao nhất là 8,5. Môn Toán trong số 26,1% bài thi đã được chấm có 29 em đạt điểm tuyệt đối, tuy nhiên vẫn có hai em bị điểm liệt (dưới 1). 

Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014, TP.HCM đã bắt đầu công tác chấm thi từ ngày 5/6. Sở GD-ĐT TP.HCM đã huy động hơn 3.000 giám khảo làm công tác chấm thi trong vòng 10 ngày. Dự kiến, ngày 15/6, TP.HCM sẽ công bố kết quả.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT ngày 18/6 sẽ là hạn cuối các Sở phải thông báo điểm thi tốt nghiệp.

Vân Anh (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang