Tỷ lệ thất bại của Iphone cao hơn các thiết bị Android

authorKhánh Hồng 13:00 02/03/2017

(VietQ.vn) - Tỷ lệ thất bại của Iphone là 62%, trong khi các thiết bị Android là 47%.

Một báo cáo mới của Công ty thiết bị Blancco cho thấy, trải nghiệm của người dùng thiêt bị di động Apple cho hay tỷ lệ thất bại của sản phẩm này là 62%, một khoảng cách khá khác biệt khi so sánh với Android ở mức 47%.

Các dữ liệu được thu thập trong quý cuối cùng của năm 2016 ghi nhận tỷ lệ thất bại của iPhone ‘tăng đều đặn’, với khác biệt 47% qua các năm. IPhone 6 được báo cáo là sản phẩm thất bại nhất của Apple.

ty-le-that-bai-cua-iphone-cao-hon-cac-thiet-bi-android

 Một sản phẩm Iphone gặp sự cố phát nổ gần đây

Đối với các thiết bị Android, Samsung là sản phẩm thất bại nhất, với 27% trong quý 4 năm 2016.

Một điểm lưu ý là trong phạm vi của báo cáo này, sự thất bại có nghĩa là một thiết bị hoạt động không như dự định, vì bất kể lý do nào.

Trước đó, trong hội nghị với các nhà phân tích diễn ra hồi tháng 5/2016, iPhone 6S cũng từng bị đánh giá  là mẫu iPhone đầu tiên bán được ít hơn so với sản phẩm tiền nhiệm của nó.

Hiệu quả nghèo nàn của iPhone 6S đã kéo doanh số chung của Apple trong quý vừa qua giảm theo, khiến cho doanh thu của Apple lần đầu tiên giảm trong 13 năm.

Bên cạnh đó, thị trường cũng đang ghi nhận sự thất bại lớn của Iphone tại Trung Quốc – một thị trường đầy niềm năng.

Mazda CX-9 vừa chốt giá 1,62 tỷ có gì hấp dẫn?(VietQ.vn) - Mazda CX-9 vừa được ra mắt thị trường Malaysia với giá bán từ 71.388 USD đến 72.980 USD (tương đương 1,62 – 1,66 tỷ đồng).

Cụ thể, theo báo cáo từ Counterpoint Research, Apple đã để vuột mất vị trí hãng phát hành smartphone số 1 tại thị trường Trung Quốc trong năm 2016. Đây là lần đầu tiên trong 5 năm qua iPhone mất vị trí đầu bảng trong danh sách smartphone bán chạy nhất tại thị trường này.

Cụ thể, iPhone 6S không chỉ trượt khỏi vị trí dẫn đầu mà còn cách khá xa so với Oppo R9 về doanh số. Trong năm 2016, Oppo đã bán được 17 triệu chiếc R9 tại thị trường Trung Quốc, chiếm khoảng 4% thị phần smartphone tại quốc gia này, trong khi đó, iPhone 6S chỉ tiêu thụ được khoảng 12 triệu sản phẩm.

Khánh Hồng (theo Phonearena)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang