Tỷ lệ ủng hộ Donald Trump ngang ngửa Hillary Clinton

author 11:00 12/05/2016

Theo kết quả thăm dò ý kiến mới nhất, tỷ lệ cử tri Mỹ ủng hộ tỷ phú Donald Trump đã gần ngang cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton.

Theo kết quả thăm dò vừa được hãng tin Reuters và công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Ipsos công bố, 41% cử tri Mỹ ủng hộ ứng cử viên đang dẫn đầu đảng Dân chủ Hillary Clinton trong khi 40% tuyên bố sẽ bỏ phiếu cho ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump.

Kết quả này là một sự thay đổi đầy ngoạn mục khi chỉ mới tuần trước tỷ lệ ủng hộ bà Clinton còn vượt ông Trump tới 13%. Dù sẽ còn nhiều yếu tố tác động tới tâm lý của cử tri Mỹ từ nay cho đến tháng 11, nhưng đây cũng là dấu hiệu cho thấy một cuộc chiến khá cân sức giữa tỷ phú Donald Trump và bà Clinton, người gần như chắc chắn sẽ trở thành ứng cử viên Tổng thống chính thức của đảng Dân chủ. Hai ứng cử viên sẽ phải chứng tỏ năng lực trước cử tri qua các chiến dịch tranh cử tốn kém hàng trăm triệu USD, các cuộc tranh luận tay đôi được truyền trực tiếp khắp thế giới…

 
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton của đảng Dân chủ và tỷ phú Donal Trump. (ảnh: Getty).

Theo một kết quả điều tra trước đó cũng do Reuters/Ipsos tiến hành, phần lớn cử tri Mỹ tỏ ý không tin tưởng vào khả năng của bất cứ ứng cử viên nào trong việc đảm nhiệm những trọng trách của Tổng thống như điều hành kinh tế, thực hiện vai trò Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang…

Đối với ứng cử viên Donald Trump, ngoài việc thiếu các chính sách cụ thể, nhà tỷ phú 70 tuổi vẫn chưa thể tìm kiếm được sự hậu thuẫn của giới lãnh đạo đảng Cộng hòa. Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan cho tới nay vẫn từ chối ủng hộ ông Trump còn các cựu Tổng thống George Bush và George W Bush cùng ứng cử viên Tổng thống Mitt Romney và Thượng nghị sỹ John McCain đều tuyên bố sẽ không tham dự đại hội đảng Cộng hòa vào tháng 7 tại bang Ohio, nơi lựa chọn ứng cử viên chính thức của đảng này cho cuộc bầu cử tổng thống vào mùa thu tới. 

Về phía đảng Dân chủ, thất bại trong cuộc bầu cử tại bang West Virginia hôm qua trước đối thủ Bernie Sanders cho thấy bà Clinton cần nỗ lực hơn nữa để giành được lòng tin của các cử tri lao động về triển vọng kinh tế nếu không muốn gặp rắc rối tại các bang công nghiệp trong cuộc bầu cử vào tháng 11. West Virginia hiện là một trong những bang có tỷ lệ thất nghiệp cao nhất tại Mỹ và 60% cử tri tại đây tỏ ra rất lo ngại về tương lai của kinh tế Mỹ trong những năm tới.

>> Mercedes-Benz GLE Coupe thu hút mọi ánh nhìn với 'màu áo' mới

Theo VOV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang