Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Barack Obama cao nhất kể từ năm 2013

author 10:41 05/08/2016

Trong một cuộc khảo sát vừa công bố kết quả hôm 4/8, ông Barack Obama đã giành được sự ủng hộ cao nhất từ công chúng kể từ khi đảm trách nhiệm kỳ Tổng thống thứ hai.

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Obama ngày càng tăng trong những tháng cuối nhiệm kỳ  

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Barack Obama liên tiếp tăng ở những tháng cuối nhiệm kỳ. Trong một cuộc thăm dò dư luận Mỹ được tiến hành bởi kênh truyền hình CNN phối hợp cùng với hãng ORC, tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Obama là 54% - mức tín nhiệm cao nhất dành cho nhà lãnh đạo Mỹ kể từ tháng 1/2013.

Con số này cho thấy ông Obama là một trong những tổng thống Mỹ đã phục vụ 2 nhiệm kỳ có hình ảnh được đánh giá tích cực nhất. So sánh với các vị Tổng thống tiền nhiệm, xét cùng giai đoạn cuối của nhiệm kỳ thứ hai, ông Obama đã vượt qua cựu Tổng thống George W. Bush (30%) và Ronald Reagan (48%), chỉ đang thấp hơn một chút so với ông Bill Clinton (55%).

Bên cạnh đó, sự ủng hộ của người dân Mỹ đối với Tổng thống Obama có thể tạo tác động tích cực với chiến dịch tranh cử của ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Trước đó, ông Obama đã liên tục có những động thái công khai ủng hộ cựu Ngoại trưởng trong cuộc chạy đua trở thành người kế nhiệm ông vào cuối năm nay. Nhiều khả năng, một số đông những người ủng hộ ông Obama sẽ không ngần ngại bỏ phiếu cho bà Clinton khi đối đầu trực tiếp với đối thủ Donald Trump.

Chân dung tân Bộ trưởng Quốc phòng Nhật BảnThủ tướng Shinzo Abe đã bổ nhiệm bà Tomomi Inada, người có tư tưởng cực hữu, vào vị trí bộ trưởng quốc phòng thay thế ông Gen Nakatani.

Theo Daidoanket

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang