Tỷ phú 17 tuổi và công ty trang sức 250 triệu đô la

author 06:02 19/04/2014

(VietQ.vn) – 17 tuổi, nữ tỷ phú trẻ đã khiến giới doanh nhân trầm trồ bởi tài năng kinh doanh và là bà chủ của một công ty trang sức triệu đô.

tỷ phú trẻ 17 tuổi 1

Nữ tỷ phú 17 tuổi sở hữu công ty trang sức triệu đô

Không giống như những cô bé khác, ngay từ 14 tuổi, Bella Weems đã mang tham vọng làm giàu từ chính bàn tay của mình.

Và có lẽ bố mẹ chính là nguồn động lực để cô có thể thành công như ngày hôm nay. Trong lần sinh nhật thứ mười bốn, Bella Weems mong muốn một món quà là chiếc xe hơi vào sinh nhật thứ 16. Nhưng để con gái tự lập họ đã muốn cô bé tự kiếm tiền và đạt được mong ước của mình.

Chính từ đây là động lực thôi thúc Bella Weems khởi nghiệp kinh doanh và chấp nhận thử thách khi tuổi còn quá trẻ.

Với nguồn vốn ít ỏi từ tiền tiết kiệm khi chăm sóc trẻ và nguồn tiến bố mẹ đầu tư, cô bé đã có một ý tưởng khá táo bạo đó là thành lập một công ty trang sức mang tên Origami Owl vào năm 2010. Đến ngày nay Bella đã chứng minh được sự lựa chọn sáng suốt của mình.

 Một trong những điểm thú vị của công ty là “quầy trang sức”, hay chính là các bữa tiệc do cô bé tổ chức. Tại đây, để quảng cáo cho công ty mình, Bella không ngại ngần giảm giá hay miễn phí một số đồ trang sức.

Ý tưởng tuyệt vời và đầy sáng tạo của Bella đó là dựa vào những mối quan hệ bạn bè để xây dựng mạng lưới kinh doanh. Và nữ tỷ phú trẻ đã vô cùng thành công khi nhận được phản hồi rất tốt từ phía khách hàng, người này giới thiệu người kia, từ đó, công ty của Bella ngày càng phát triển.

“Chúng tôi bắt đầu bán sản phẩm của mình ở các bữa tiệc tại gia, những cửa hàng nhỏ, hay bất cứ nơi nào có bán trang sức mà mình biết. Sau đó, khách hàng đã tự tìm đến”. Bella chia sẻ.

“Tôi đã bắt đầu tìm kiếm ý tưởng kinh doanh và tôi nảy ra ý làm những chiếc vòng cổ có lồng ảnh”

 tỷ phú trẻ 17 tuổi 2

Kinh doanh trang sức là ý tưởng tuyệt vời của tỷ phú 17 tuổi

 

Trong khi các bạn đồng trang lứa mải mê với nhiều thú vui khác thì Bella hài lòng với công việc kinh doanh sau giờ học của mình. Mục đích lúc đầu của cô bé chỉ là kiếm tiền để tự mua một chiếc xe nhưng ước mơ nhỏ bé này ngày càng lớn và khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Theo thời gian, Bella bắt đầu giới thiệu sản phẩm của mình tại các triển lãm đồ trang sức và các sự kiện. Năm 2010, Isabella mở một ki-ốt tại khu Chandler Arizona để kịp ngày đại mua sắm thứ sáu đen. Năm 2011, công ty bắt đầu áp dụng việc bán hàng trực tiếp và thu về 280.00 USD. Doanh thu năm sau đó tăng gấp 86 lần, lên 24 triệu USD.

Từ đó, thương hiệu trang sức của Bella chính thức ra đời và phát triển.

 tỷ phú trẻ 17 tuổi 3

Cô bé vô cùng thành công trên con đường kinh doanh của mình

Origami Owl tăng trưởng với mức doanh thu ấn tượng nhưng chính điều này khiến công ty càng cần thêm nhiều nguyên liệu sản xuất và nhân viên để duy trì đà phát triển.

Công ty của Bella hiện có 700 nhân viên chính thức và địa điểm làm việc chủ yếu là tại nhà kho rộng nằm ở Chandler, Arizona. Hầu hết các nguyên liệu trang sức của công ty đều được lấy từ Trung Quốc.

Sự lớn mạnh của Origami Owl còn khiến nhiều người bất ngờ. Ngoài số lượng nhân viên chính thức, công ty còn có 60.000 nhân viên bên ngoài giới thiệu và thiết kế trang sức.

 Mỗi nhà thiết kế này sẽ đặt hàng bộ trang sức trực tiếp từ công ty. Mỗi bộ có giá từ 149,99 USA đến  399,99 USA, bao gồm tài liệu tiếp thị và các nguyên liệu trang sức.

Isabella cho biết cô không đơn độc trong quản lý công ty trang sức này mà cùng cả gia đình mình. Ban lãnh đạo cấp cao của Origami Owl gồm có mẹ Isabella, bà Chrissy, cũng là nhà đồng sáng lập và làm việc cùng với cô trong đội thiết kế sản phẩm của công ty. Hiện bà đóng vai trò hỗ trợ. Các thành viên khác gồm bác John Weems, phó giám đốc phụ trách công nghệ thông tin, dì Jessica Reinhart phụ trách marketing, bác Jeff Reinhart, giám đốc điều hành hoạt động.

tỷ phú trẻ 17 tuổi 4

Niềm mơ ước nhỏ bé của Bella thành hiện thực 

Với quy mô phát triển hùng mạnh, chỉ trong 3 năm, Bella đã biến ước mơ sở hữu một chiếc xe hơi trở thành một doanh nghiệp lớn. Đặc biệt công ty của Bella xếp thứ 35  trong các doanh nghiệp cung cấp công ăn việc làm lớn nhất của quốc gia. Đây là một sự tăng trưởng chưa từng có.

Bên cạnh việc điều hành công ty hùng mạnh như vậy, Bella vẫn đảm bảo công việc học tập và cô cũng xác định học lên đại học. Bố cô cho biết “Con bé đã tự học được nhiều từ thực tế công ty của mình nhưng chúng tôi muốn nó có cuộc sống bình thường và có cơ hội vào đại học”.

Tuy tuổi còn trẻ nhưng Bella đã khiến nhiều người nghiêng đầu ngả nón với tài năng kinh doanh thiên bẩm của cô và cô cũng là tấm gương tiêu biểu cho thế hệ trẻ noi theo “Tuổi tác không quan trọng, hãy theo đuổi giấc mơ và bạn sẽ thành công”.

Nhà sáng lập Isabella cũng đã thực hiện ước mơ nhỏ bé của mình bằng việc mua chiếc xe Jeep màu trắng vào năm 2012 và đặt tên là Alice.

Hương Mi


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang