Hoàng tử Ả Rập cam kết hiến toàn bộ tài sản 32 tỷ USD làm từ thiện

author 09:41 02/07/2015

(VietQ.vn) - Tỷ phú Ả Rập Xê út, Hoàng tử Alwaleed bin Talal ngày 1/7 tuyên bố sẽ dành toàn bộ tài sản trị giá 32 tỷ USD cho các dự án từ thiện trong những năm tới, trở thành một trong những người làm từ thiện hào phóng nhất.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Lời cam kết trên “có lẽ là tuyên bố đầu tiên lớn như vậy” trong khu vực này, và đi theo hình mẫu một quỹ từ thiện được thành lập bởi nhà sáng lập tập đoàn Microsoft, tỷ phú Bill Gates tại Mỹ, Hoàng tử Alwaleed bin Talal  nói với các phóng viên.

Alwaleed cho biết quỹ từ thiện của mình “sẽ giúp xây dựng những cây cầu để thúc đẩy hiểu biết về văn hóa, phát triển các cộng đồng, trao quyền cho phụ nữ, thanh niên, hỗ trợ giảm trừ thảm họa, tạo ra một thế giới bao dung và vị tha hơn”.

Hoàng tử đồng thời là tỷ phú Ả Rập, Alwaleed bin Talal khẳng định sẽ dành toàn bộ tài sản làm từ thiện

Hoàng tử đồng thời là tỷ phú Ả Rập, Alwaleed bin Talal khẳng định sẽ dành toàn bộ tài sản làm từ thiện  

Ông nói rằng số tiền trên sẽ được phân bổ theo một kế hoạch được thiết kế kỹ lưỡng trong những năm tới, nhưng nhấn mạnh rằng thời gian sử dụng số tiền sẽ không bị giới hạn. Vị doanh nhân nổi tiếng khẳng định ông sẽ lãnh đạo một hội đồng tín thác có nhiệm vụ chi tiêu số tiền hiến tặng để các hoạt động từ thiện “cho các dự án và sáng kiến nhân đạo” vẫn tiếp tục được sử dụng sau khi ông qua đời.

Được biết, vị tỷ phú hào phóng này thuộc dòng dõi hoàng tộc Arab Saudi và là cháu của Quốc vương Abdullah, người qua đời hồi tháng 1. Tuy nhiên, Alwaleed không nắm giữ vị trí nào trong chính quyền.

“Chúng tôi hợp tác rất chặt chẽ với quỹ Bill and Melinda Gates Foundation  quỹ đang làm việc cùng với  Hoàng tử Alwaleed trong một dự án bài trừ bệnh bại liệt). Số tiền này hoàn toàn tách biệt khỏi những gì thuộc quyền sở hữu của tôi tại Kingdom Holding”, vị doanh nhân cũng là thành viên hoàng gia nói và cho biết thêm rằng quyết định hiến 32 tỷ USD sẽ không ảnh hưởng gì tới giá cổ phiếu của công ty được niêm yết.

Ông cho rằng cam kết làm từ thiện này sẽ càng khiến mình có thêm động lực để tạo lợi nhuận từ các hoạt động đầu tư. Ngoài lĩnh vực truyền thông, Kingdom Holding còn đầu tư từ công viên Euro Disney đến các khách sạn Four Seasons và tập đoàn tài chính ngân hàng Citigroup.

Cung Linh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang