Tỷ phú Ai Cập đề xuất xây dựng 100.000 căn nhà cho người nghèo tại Pakistan

author 09:45 22/01/2019

(VietQ.vn) - Tỷ phú Ai Cập Naguib Sawiris bày tỏ ý muốn xây dựng 100.000 ngôi nhà tại Pakistan theo Chương trình Nhà ở Naya Pakistan (NPHP), Arab News đưa tin hôm thứ Sáu.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Arab News, Tarek Hamdy, Giám đốc điều hành của Elite Estates – một sự hợp tác giữa Ora Developers (thuộc sở hữu của Sawiris) và Saif Holdings đã thay mặt cho tỷ phú Naguib Sawiris chia sẻ: "Naguib Sawiris bày tỏ ý muốn đầu tư vào 100.000 căn nhà giá rẻ để hỗ trợ Thủ tướng (Imran Khan) trong tầm nhìn của ông đối với Pakistan". "Chúng tôi sẽ sử dụng kinh nghiệm và bí quyết của mình để cung cấp điều này cho người dân Pakistan", Hamdy nói thêm.

Vào ngày 10 tháng 10 năm 2018, Thủ tướng Imran Khan đã ra mắt Chương trình Nhà ở Naya Pakistan, thông báo rằng 5 triệu căn nhà giá rẻ cho lao động thu nhập thấp sẽ được xây dựng trong vòng 5 năm, thu hút hơn 40 nhà thầu và các công ty xây dựng.

Tuy nhiên, Hamdy tin rằng một dự án mở rộng như vậy không thể thực hiện được trong khoảng thời gian ngắn như vậy.

 Mọi người xếp hàng dài bên ngoài văn phòng DC ở Faisalabad để đăng kí Chương trình Nhà ở Naya Pakistan. Ảnh: File Photo

Theo Arab News, Ora Developers đã tham gia xây dựng chương trình nhà ở trị giá hàng tỷ đô la có tên 'Eighteen' vào năm 2017 tại Islamabad cùng các đối tác địa phương. Hiện Ora Developers sở hữu 60% cổ phần của dự án tại Islamabad, bao gồm "1 khách sạn 5 sao, 1.068 đơn vị nhà ở, 921 căn hộ dân cư, khu kinh doanh, bệnh viện, trường học và các cơ sở giáo dục khác, 13 tòa nhà văn phòng, và 1 sân golf".

"Tôi tin tưởng rằng danh mục đầu tư bất động sản của chúng tôi có thể đạt tới 10 tỷ USD trong 5-10 năm tới, bao gồm tất cả các dự án mà chúng tôi dự định thực hiện", Hamdy chia sẻ. Ông tự tin rằng sẽ thực hiện lời hứa vào năm 2021.

Dữ liệu mới nhất do Ngân hàng Nhà nước Pakistan (SBP) đưa ra cho thấy, mặc dù Chính phủ sẵn sàng thúc đẩy các dự án nhà ở trên quy mô lớn, các chỉ số tài chính nhà ở và số lượng khách hàng được vay chỉ mới chứng kiến sự tăng trưởng khiêm tốn trong tháng 7-9.

Hiện, nhà ở là một vấn đề cấp bách ở nước này với ước tính hiện tại cho thấy thiếu 10 triệu đơn vị. Theo một nghiên cứu trước đây của SBP về nhà ở giá rẻ, nhu cầu hàng năm về nhà mới tăng khoảng 700.000 mỗi năm trong khi chỉ có khoảng một nửa nhu cầu đó đang được đáp ứng.

Huy Hoàng (theo: dawn)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang