Tỷ phú Warren Buffet ngậm ngùi mất ngôi người giàu thứ 2 thế giới

author 15:19 03/06/2015

(VietQ.vn) - Ông chủ thương hiệu thời trang Zara, Amancio Ortega đã chính thức trở thành người giàu thứ hai thế giới chỉ sau Bill Gates sau khi chiếm được ngôi vị này từ tay tỷ phú Warren Buffett.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Theo báo Kinh doanh và Pháp luật đưa tin từ Bloomberg, tỷ phú Amancio Ortega người Tây Ban Nha và hiện là chủ thương hiệu thời trang Zara chính thức vượt tỷ phú Warren Buffett trở thành người giàu thứ hai thế giới chỉ sau Bill Gates.

Đây là lần đầu tiên nhà sáng lập của tập đoàn bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới Inditex S - hãng mẹ của Zara - giành vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index kể từ khi bảng xếp hạng này ra mắt vào tháng 3/2012.

Tỷ phú Amancio Ortega trở thành người giàu thứ hai thế giới

Tỷ phú Amancio Ortega trở thành người giàu thứ hai thế giới

Theo báo Dân trí đưa tin, giá trị tài sản ròng của tỷ phú Ortega tăng 17% từ đầu năm đến nay, đạt mức 71,5 tỷ USD nhờ lợi nhuận và doanh số của Inditex cùng tăng mạnh. Tập đoàn này vận hành hơn 6.600 cửa hiệu bán lẻ với các thương hiệu bao gồm Zara, Massimo Dutti và Pull&Bear.

Tương tự, khối tài sản 70,2 tỷ USD của tỷ phú Buffett chủ yếu đến từ cổ phần kiểm soát của ông trong tập đoàn Berkshire Hathaway do chính ông sáng lập và xây dựng trong suốt nửa thế kỷ qua. Tuy vậy, giá cổ phiếu Berkshire đã giảm khoảng 5% trong năm nay do hai công ty mà Buffett rót vốn đầu tư là American Express và Coca-Cola đạt kết quả kinh doanh không như mong đợi.

Amancio Ortega sinh năm 1936 tại ngôi làng Busdongo de Arbas thuộc tỉnh Leon, đúng thời điểm bùng nổ cuộc nội chiến Tây Ban Nha. Ngay từ khi còn trẻ, Ortega đã phải đi làm tại một cửa hàng dệt may và tạp hóa nhỏ mang tên La Maja tại thành phố cảng Coruna. Ông tự trau dồi kiến thức cơ bản của nghề may mặc - lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ đối với ông.

Năm 1963, Ortega bắt đầu sản xuất các sản phẩm đầu tiên được may bằng tay. Năm 1968, ông tham dự 1 hội chợ may mặc tại Paris và mở cửa hàng Zara đầu tiên sau đó 7 năm.

Zara đã trở thành một trong những thương hiệu thời trang phổ biến nhất toàn cầu Ảnh Bloomberg

Zara đã trở thành một trong những thương hiệu thời trang phổ biến nhất toàn cầu Ảnh Bloomberg

Số cửa hàng của Zara nở rộ theo chặng đường ông đi tìm kiếm vải. Giờ đây, Zara đã trở thành một trong những thương hiệu thời trang phổ biến nhất toàn cầu. Trong khi đó, với khối tài sản 86 tỷ USD, tỷ phú công nghệ Bill Gates tiếp tục giữ vững ngôi vị người giàu nhất hành tinh.

Cung Linh (T/h)


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang